Chuyển tới nội dung

3 bí kíp tăng doanh số bán hàng nhờ vào hoạt động bảo hành điện tử

82

Bằng cách tối ưu quy trình bảo hành và sử dụng dữ liệu, doanh nghiệp có thể tận dụng tập khách hàng hiện có một cách hiệu quả hơn, từ đó ảnh hưởng tích cực đến doanh số. Hoạt động bảo hành điện tử có thể đóng góp vào tăng doanh số của doanh nghiệp theo các cách sau đây:

Nội dung bài viết

Xây dựng các chiến lược up-sale dựa trên dữ liệu bảo hành điện tử

Không thể phủ nhận rằng, các chương trình up-sale là một phương pháp hiệu quả để tăng trưởng doanh thu cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, để đạt được mức doanh thu và lợi nhuận mong muốn, việc xây dựng các chương trình này đòi hỏi sự tính toán cẩn thận. Trong quá trình này, thông tin khách hàng thu thập được từ hệ thống bảo hành điện tử có thể trở thành một nguồn dữ liệu quý giá, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đưa ra chiến lược phù hợp nhất.

83a

Trong quá trình bảo hành, dữ liệu thu thập thường bao gồm thông tin về khách hàng, sản phẩm đã được bán và thời gian bán. Dựa vào những thông tin này, doanh nghiệp có thể xác định những mặt hàng liên quan mà có thể áp dụng chương trình up-sale. Từ đó, doanh nghiệp có thể thiết kế các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thuyết phục khách hàng mua phiên bản cao cấp hơn, nâng cấp hoặc mua thêm các sản phẩm có liên quan đến mặt hàng đã chọn ban đầu. Qua việc này, doanh nghiệp sẽ gia tăng khả năng bán hàng, đồng thời biến khách hàng hiện tại thành những khách hàng mang lại lợi nhuận cao và duy trì sự trung thành của họ.

Tăng số lần khách hàng mua lại sản phẩm

Có một tiềm năng đáng kể để tăng thêm doanh thu thông qua hoạt động sửa chữa và bảo dưỡng sản phẩm định kỳ. Để tận dụng tối đa nguồn doanh thu này, doanh nghiệp cần tăng cường hoạt động bảo hành điện tử bằng cách nhắc lịch bảo hành và bảo dưỡng. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tiếp cận kịp thời với khách hàng đã mua sản phẩm và đang đến hạn bảo hành. Đối tượng này thường có nhu cầu mua các linh kiện hoặc phụ tùng mới hoặc thay thế. Do đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện giao dịch bán phụ kiện hoặc bán lại sản phẩm cho nhóm khách hàng này.

83b 1

Tuy nhiên, một vấn đề quan trọng là làm thế nào để doanh nghiệp xác định được khách hàng nào sắp đến hạn bảo hành để chăm sóc kịp thời. Với hình thức bảo hành truyền thống sử dụng thẻ vật lý, việc quản lý thông tin khách hàng có thể gặp nhiều khó khăn do việc ghi nhận và lưu trữ thông tin bằng cách thủ công. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phải tổ chức cho nhân viên gọi điện để chăm sóc khách hàng. Đối với các doanh nghiệp có số lượng khách hàng mua mới và bảo dưỡng sản phẩm lớn, việc này có thể trở thành gánh nặng cho bộ phận chăm sóc khách hàng.

Để giảm thiểu những vấn đề trên, doanh nghiệp có thể sử dụng phương pháp bảo hành điện tử với tính năng nhắc lịch bảo hành như QR Code bảo hành của iCheck. iCheck không chỉ cung cấp tem QR Code bảo hành mà còn cung cấp một hệ thống quản lý bảo hành điện tử giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng. Dựa trên thông tin này, doanh nghiệp có thể thiết lập thông báo nhắc lịch bảo hành trực tiếp trên hệ thống iCheck.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ bảo hành điện tử

Hoạt động bảo hành đã trở thành một phần không thể thiếu của chính sách hậu mãi và đó là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng. Sử dụng hình thức bảo hành điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân sự, và cách thức vận hành hệ thống kho vận cho nhà phân phối. Giải pháp này loại bỏ các rủi ro liên quan đến giấy bảo hành như mất mát, rách, bẩn,… làm cho quy trình bảo hành trở nên phức tạp và tốn thời gian.

  • Hạn chế gian lận bảo hành và xung đột với khách hàng. Khách hàng chỉ cần quét mã QR trên sản phẩm hoặc tra cứu thông tin khách hàng trên hệ thống để kiểm tra thời hạn và tình trạng bảo hành của sản phẩm. Điều này giúp nhà phân phối loại bỏ nỗi lo nhận phải rủi ro khi sửa chữa hoặc thay thế linh kiện cho các sản phẩm đã hết hạn bảo hành hoặc không phải là sản phẩm chính hãng, từ đó giảm thiểu hao hụt vật tư và chi phí cho nhà phân phối.

Nhờ đó, doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm của khách hàng, xây dựng niềm tin và lòng trung thành từ khách hàng. Những khách hàng trung thành này sẽ mang lại doanh số ổn định cho doanh nghiệp.

Trên thị trường hiện nay, giải pháp bảo hành điện tử QR Code của iCheck là công cụ hiếm hoi có thể giúp việc nâng cao trải nghiệm khách hàng có hiệu quả cao hơn, nhờ tích hợp với tính năng chống giả, triển khai chương trình khuyến mãi để tăng tiện ích cho khách hàng.

Doanh nghiệp nên chọn giải pháp nào để quản lý bảo hành?

Việc tìm kiếm một giải pháp quản lý bảo hành điện tử tối ưu chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt khi còn phải đáp ứng nhu cầu tăng doanh thu thông qua quy trình bảo hành. Tuy nhiên, iCheck tự tin rằng chúng tôi có thể đồng hành cùng doanh nghiệp để giải quyết vấn đề này. Chúng tôi là một đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp QR Code và Barcode với sự đa dạng về giải pháp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu cách giải pháp bảo hành điện tử của iCheck có thể giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa và hợp lý hóa quy trình quản lý bảo hành.

2 6
Tem bảo hành điện tử của iCheck tích hợp nhiều tính năng

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *