Chuyển tới nội dung

Doanh nghiệp mới thành lập tự đăng ký Mã số mã vạch sẽ gặp những khó khăn gì?

81

Bên cạnh những khó khăn nội tại như vấn đề tài chính và nhân sự, việc đối mặt với các trở ngại liên quan đến thủ tục pháp lý trong quá trình hoạt động cũng là một trở ngại lớn đối với nhiều doanh nghiệp trẻ. Ví dụ, việc đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm thường khiến các doanh nghiệp băn khoăn vì không biết bắt đầu từ đâu và cần thực hiện những gì. Nhằm giúp các doanh nghiệp mới giải quyết băn khoăn khi đăng ký mã số mã vạch, bài viết này của iCheck sẽ chia sẻ thông tin hữu ích về mã số mã vạch và cung cấp giải pháp để giảm bớt khó khăn trong quá trình đăng ký cho doanh nghiệp mới thành lập.

Sự lan tỏa của làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam đã không bao giờ dừng lại trong những năm gần đây, kể cả trong những thời điểm căng thẳng của dịch bệnh. Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, Tổng số doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2022 là 148.533 doanh nghiệp, tăng 27,1% so với năm 2021. Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là chỉ có rất ít trong số những doanh nghiệp này có thể tồn tại và phát triển thành công.

Nội dung bài viết

Khó khăn của doanh nghiệp mới thành lập khi tự đăng ký mã số mã vạch

Thực tế quy trình đăng ký mã số mã vạch không quá phức tạp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp mới thành lập vẫn bối rối khi tiến hành thủ tục vì:

– Không biết đăng ký mã số mã vạch loại nào?

– Chưa rõ thành phần hồ sơ đăng ký mã số mã vạch và cách thức soạn thảo các thành phần trong hồ sơ đăng ký?

– Không rõ quy trình đăng ký, mức phí cần nộp?

– Không có kinh nghiệm làm việc với cơ quan nhà nước để xử lý những vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ…

81a
Nhiều loại mã vạch khác nhau khiến doanh nghiệp bối rối

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là doanh nghiệp mới thành lập thường thiếu nhân sự chuyên môn về pháp luật, không có bộ phận pháp chế riêng biệt và thiếu hiểu biết về thủ tục pháp lý liên quan đến giấy phép doanh nghiệp nói chung và mã số mã vạch nói riêng. Điều này làm cho việc nhận thức đúng và đầy đủ về các quy định pháp luật (mà không có sự tư vấn đăng ký mã số mã vạch) trở nên khó khăn và tốn thời gian.

Ngoài ra, doanh nghiệp mới thành lập còn thiếu kinh nghiệm và không biết cách xử lý khi đăng ký mã số mã vạch bị từ chối hoặc gặp vấn đề phát sinh. Vì sự khác biệt giữa quy định pháp luật và thực tế thường tồn tại. Pháp luật không đề cập đến tất cả các trường hợp cụ thể, chẳng hạn như hồ sơ bị trả lại hoặc từ chối tiếp nhận, điều này làm cho doanh nghiệp mất phương hướng khi xảy ra những tình huống này.

Hơn nữa, khi tự đăng ký mã số mã vạch, doanh nghiệp thường không theo dõi quá trình xem xét hồ sơ. Trong khi đó, các quy định pháp luật liên quan đến đăng ký mã vạch được phân tán trong nhiều văn bản pháp luật khác nhau, làm cho việc theo dõi tiến trình đăng ký trở nên khó khăn.

Tất cả những khó khăn trên đều làm cho việc tự đăng ký mã số mã vạch kéo dài thời gian, doanh nghiệp phải chịu thêm nhiều chi phí và kết quả đăng ký không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của iCheck giải quyết mọi khó khăn cho doanh nghiệp

Để giải quyết các khó khăn liên quan đến việc đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm, nhiều doanh nghiệp đã tìm thấy một giải pháp hữu ích để đơn giản hóa quy trình này. Tuy nhiên, việc lựa chọn một đơn vị uy tín là vô cùng quan trọng để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”. Vậy, đâu là địa chỉ đáng tin cậy để cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch?

Hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn đăng ký mã số mã vạch, nhưng đa số có những hạn chế nhất định như hoạt động trong phạm vi hẹp, đội ngũ nhân viên non trẻ và thiếu kinh nghiệm chuyên môn, chỉ hỗ trợ giới hạn trong hoạt động tư vấn. Do đó, quyền lợi của doanh nghiệp không được đảm bảo tối đa. Vì vậy, nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu đăng ký mã vạch một cách NHANH CHÓNG – ĐƠN GIẢN – TIẾT KIỆM, hãy không bỏ qua dịch vụ tư vấn của iCheck.

81b

iCheck tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hành lang pháp lý bền vững trong suốt 7 năm qua. Chúng tôi là đối tác chính thức của Trung tâm Mã số mã vạch Quốc Gia (NBC). Đến với dịch vụ Đăng ký mã số mã vạch của iCheck, doanh nghiệp sẽ được:

  • Được hướng dẫn quy trình đăng ký mã số mã vạch và giải đáp thắc mắc khi chuẩn bị hồ sơ;
  • Được cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch giá ưu đãi, cạnh tranh;
  • Được đảm bảo chắc chắn nhận được mã số mã vạch chỉ sau 1 ngày làm việc
  • Được hỗ trợ tư vấn miễn phí mọi thắc mắc pháp lý liên quan đến sản phẩm
  • Được hỗ trợ dịch vụ kiểm nghiệm sản phẩm, chỉ cần trả phí Nhà nước

Trong quá trình tư vấn và cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch sản phẩm, iCheck sẽ thực hiện các công việc sau:

  • Tư vấn và hoàn thiện hồ sơ đăng ký MSMV;
  • Nộp hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận MSMV tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng;
  • Theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ.
Do đó, nếu còn đang gặp bất cứ khó khăn cần tư vấn đăng ký mã số mã vạch, doanh nghiệp đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *