Chuyển tới nội dung

Cách đăng ký mã vạch sản phẩm đơn giản – iCheck hỗ trợ trọn gói

BAI 80

Khi không có sự xuất hiện của hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng, thị trường hàng hóa sẽ trở nên ổn định hơn. Để đảm bảo điều này, các doanh nghiệp cần nghiên cứu cách đăng ký mã vạch sản phẩm để tăng cường thương hiệu sản phẩm và nâng cao chất lượng ngày càng tốt hơn.

Nội dung bài viết

Cách đăng ký mã vạch sản phẩm với iCheck

Để đăng ký mã vạch cho sản phẩm doanh nghiệp sản xuất, cần thực hiện việc đăng ký với Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng. Sau quá trình đăng ký, doanh nghiệp sẽ nhận được mã số và hướng dẫn về việc lập mã số sản phẩm kinh doanh theo quy định. Hơn nữa, hàng năm, doanh nghiệp sẽ phải nộp phí duy trì việc sử dụng mã sản phẩm.

Quá trình đăng ký mã vạch cho sản phẩm thực tế là rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian của doanh nghiệp. Tuy nhiên, lợi ích mà việc đăng ký mã vạch mang lại lại vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, khi doanh nghiệp dự định sản xuất và tung ra thị trường một mặt hàng, chúng tôi đề xuất doanh nghiệp nên đăng ký mã vạch để đảm bảo quyền sở hữu thương hiệu duy nhất và giảm thiểu rủi ro từ hàng giả.

80b
Làm thế nào để đăng ký mã vạch sản phẩm?

Quy trình đăng ký mã vạch sản phẩm tại iCheck

1. Tư vấn đăng ký mã vạch:

Trước khi tiến hành đăng ký mã vạch, doanh nghiệp có thể tìm đến các đơn vị tư vấn như iCheck để được tư vấn về các thủ tục đăng ký và quy định pháp luật liên quan đến mã vạch một cách chi tiết nhất.

2. Kiểm tra thủ tục đăng ký mã vạch:

Sau khi đã nhận được tư vấn và hiểu rõ quy trình đăng ký mã vạch, doanh nghiệp sẽ được iCheck hướng dẫn thực hiện các thủ tục đăng ký và nhận mã vạch, bao gồm:

  • Nộp đơn đăng ký xin cấp mã vạch tại Tổng Cục Đo lường Chất lượng.
  • Cục Tiêu Chuẩn Chất lượng sẽ thẩm định và cấp Giấy chứng nhận mã vạch, đồng thời hướng dẫn doanh nghiệp về việc sử dụng mã vạch.

Lưu ý: Hồ sơ đăng ký cấp mã vạch có thể được nộp trực tiếp tại Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc gửi qua đường bưu điện nếu doanh nghiệp ở xa.

3. Thành phần của hồ sơ đăng ký mã vạch:

Hồ sơ đăng ký mã vạch bao gồm các thành phần sau:

  • Bản đăng ký sử dụng mã vạch điền đầy đủ thông tin theo mẫu, có chữ ký người đại diện và dấu đỏ của công ty.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập Doanh nghiệp.
  • Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN.
Lưu ý: Cần chuẩn bị 2 bản sao của các giấy tờ trên. Trong vòng 15 ngày sau khi nộp hồ sơ, yêu cầu của doanh nghiệp sẽ được xem xét và giải quyết để cấp mã vạch. Quyết định cấp mã vạch sẽ bao gồm Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.
Đặc biệt, khi liên hệ cấp mã qua iCheck thì chỉ trong vòng 1-2 ngày, quý doanh nghiệp sẽ được cấp mã tạm thời để triển khai các hoạt động kinh doanh

Lệ phí cấp mã vạch

Lệ phí khi đăng ký mã vạch sản phẩm được thống kê tại bảng dưới đây:

Đơn vị: Đồng

STT      Phân loại mã EAN-13 Phí đăng ký
1 Sử dụng mã doanh nghiệp 10 số 3.000.000
2 Sử dụng mã doanh nghiệp 9 số 3.300.000
3 Sử dụng mã doanh nghiệp 8 số 4.500.000

Bảng lệ phí khi đăng ký và sử dụng mã vạch cho sản phẩm

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *