Chuyển tới nội dung

Tự động nhắc lịch bảo trì bằng tem bảo hành điện tử, doanh nghiệp đã biết??

54

Trong thời đại cạnh tranh cao giữa các doanh nghiệp bán sản phẩm như hiện nay, việc nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi là vô cùng quan trọng để gia tăng sức cạnh tranh. Với một số sản phẩm đặc thù, ngoài việc cung cấp bảo hành sau mua, thì cần có thêm bảo dưỡng thường xuyên. Sử dụng tem bảo hành điện tử với tính năng tự động nhắc lịch bảo trì sẽ là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp vận hành khâu bảo trì đơn giản và dễ dàng hơn. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp tinh giản quy trình vận hành.

Nội dung bài viết

Tại sao doanh nghiệp cần duy trì hoạt động bảo hành, bảo trì

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo hành và bảo trì để đảm bảo quyền lợi của khách hàng sau khi mua sản phẩm. Đối với các sản phẩm điện tử, điện lạnh, công nghệ cao và những sản phẩm có giá trị cao khác, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ như đổi trả, sửa chữa và chăm sóc sản phẩm định kỳ nhằm tăng sự hài lòng của khách hàng.

54a

Sự đánh giá cao về chất lượng dịch vụ bảo hành và bảo trì thường khiến doanh nghiệp được khách hàng tin tưởng và lựa chọn trung thành hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc cung cấp dịch vụ bảo hành và bảo trì đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Nó không chỉ giúp giữ chân khách hàng, mà còn đóng góp một phần quan trọng trong việc tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Thường thì, khi mua sản phẩm mà sau đó phát hiện ra có lỗi hoặc hư hỏng, khách hàng sẽ đưa sản phẩm đến điểm bảo hành để được sửa chữa hoặc đổi mới theo chính sách của công ty. Tuy nhiên, có những sản phẩm cần đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng như xe máy, thang máy, máy lọc nước, … thì ngoài bảo hành, doanh nghiệp còn phải cung cấp dịch vụ bảo trì cho khách hàng. Do đó, các doanh nghiệp này phải luôn chú ý đến ngày lắp đặt/ bắt đầu sử dụng để có thể nhắc nhở và bảo trì đúng hạn cho khách hàng.

Tuy nhiên, doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc quản lý danh sách bảo dưỡng do số lượng sản phẩm quá nhiều. Để đảm bảo không bỏ sót khách hàng, doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ, nhưng việc thêm một giải pháp mới sẽ tăng thêm chi phí. Trong trường hợp này, việc sử dụng tem bảo hành điện tử có tính năng nhắc nhở lịch bảo trì sẽ là giải pháp tiết kiệm chi phí và hiệu quả cho doanh nghiệp.

Tem bảo hành điện tử có tính năng tự động nhắc bảo trì

Thông thường, tem bảo hành có thể chỉ đảm bảo quyền lợi bảo hành cho khách hàng mà không có tính năng gì khác. Tuy nhiên, tem bảo hành QR Code của iCheck lại có thêm tính năng miễn phí là tự động nhắc lịch bảo trì. Điều này giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng.

Tính năng này sẽ là một phần trên hệ thống quản lý bảo hành điện tử mà iCheck cung cấp, giúp doanh nghiệp cấu hình lịch nhắc nhở khách hàng trên từng lô tem, tính từ ngày tem được xác thực. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể thực hiện các hành động như báo cho thợ sản phẩm và thời gian cần thực hiện bảo dưỡng, thông qua notification được gửi đến tài khoản doanh nghiệp trên hệ thống. Hoặc gửi tin nhắn SMS cho khách hàng để nhắc nhở thời điểm sản phẩm cần được bảo dưỡng, giúp khách hàng mang sản phẩm tới trung tâm bảo dưỡng. 

Thêm vào đó, tính năng này còn giúp doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc khách hàng, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Hệ thống sẽ tự động ghi nhận thời điểm sản phẩm được kích hoạt và thông báo bảo trì sau khoảng thời gian doanh nghiệp cài đặt, không cần phải lập danh sách Excel hoặc theo dõi lịch bảo trì từng sản phẩm một.

54b
Màn hình danh sách nhắc lịch bảo trì trên hệ thống bảo hành điện tử

Hoặc, với các sản phẩm mà khách hàng phải tự chủ động bảo dưỡng định kì, hệ thống sẽ gửi thông báo qua tin nhắn SMS nhắc nhở. Khách hàng sẽ nhận được thông báo về lịch bảo dưỡng cho sản phẩm của mình, từ đó có thể chủ động đưa sản phẩm đến điểm bảo hành. Khi sản phẩm được mang đến điểm bảo hành, doanh nghiệp chỉ cần quét mã QR trên sản phẩm để cập nhật thông tin về quá trình bảo dưỡng.

Tính năng tự động nhắc lịch bảo trì của tem bảo hành QR Code iCheck không chỉ giúp doanh nghiệp chủ động trong việc chăm sóc khách hàng, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tận tâm của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Điều này giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo được lòng tin và sự hài lòng từ khách hàng, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tác và khách hàng hơn trong tương lai.

Sản phẩm thuộc ngành hàng nào cần sử dụng tính năng này

Các sản phẩm có giá trị lớn và liên quan đến an toàn như thang máy, hệ thống điều hòa, xe máy, máy móc công nghiệp,… thường đòi hỏi bảo hành và bảo trì định kỳ để đảm bảo an toàn và sử dụng hiệu quả.

54c
Máy lọc nước cần được thay lõi lọc 3-6 tháng 1 lần

Kế hoạch nhắc nhở bảo trì phụ thuộc vào giá trị và đặc tính sản phẩm của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, để đảm bảo sự an toàn và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, mỗi doanh nghiệp cần lên kế hoạch nhắc nhở định kỳ phù hợp, có thể là 6 tháng hoặc 1 năm.

Tem bảo hành QR Code iCheck còn hỗ trợ doanh nghiệp những tính năng nào

Giải pháp bảo hành điện tử của iCheck cho phép tích hợp nhiều tính năng trên một con tem, phục vụ cho nhiều mục đích của doanh nghiệp, hỗ trợ tối đa khả năng chuyển đổi số. Bên cạnh việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng và giúp doanh nghiệp quản lý tình trạng bảo hành sản phẩm, tem bảo hành của iCheck còn có thể tích hợp tính năng chống giả và sử dụng mã QR Code để quản lý phân phối sản phẩm, thậm chí triển khai các chiến dịch marketing hay chương trình loyalty.

54d
Thang máy Rolex ứng dụng tính năng nhắc lịch bảo trì tự động thông qua giải pháp bảo hành điện tử iCheck

Bên cạnh những tính năng đã đề cập, việc tích hợp các tính năng trên một con tem và quản lý chúng trên một hệ thống giúp cho tem QR Code iCheck trở thành một giải pháp tiết kiệm chi phí in ấn và vận hành cho doanh nghiệp. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội để sử dụng tem bảo hành QR Code của iCheck để đáp ứng nhu cầu bảo hành cho sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

5/5 - (6 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *