Chuyển tới nội dung

Khó khăn trong quản lý hàng hóa của doanh nghiệp xuất nhập khẩu

BAI 44 1

Việc quản lý hàng hóa luôn là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Với số lượng hàng hóa lớn, trạng thái xuất nhập kho, thanh toán, phản hồi khách hàng và các vấn đề khác, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn nếu không có hệ thống quản lý hàng hóa. Vì vậy, dịch vụ chống tràn hàng iCheck đã ra đời để giúp các doanh nghiệp giải quyết tốt vấn đề tràn hàng và hạn chế thiệt hại về kinh tế.

Nội dung bài viết

Tầm quan trọng trong việc quản lý hàng hóa đối với doanh nghiệp XNK

Việc quản lý hàng hóa là một trong những yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK). Để thành công trong hoạt động XNK, các doanh nghiệp cần phải có quy trình quản lý hàng hóa hiệu quả và chặt chẽ.

Kiểm soát được số lượng hàng hóa trong kho

Doanh nghiệp XNK với tính chất liên quan đến đối tác nước ngoài, vì vậy, hàng hóa nhập vào, sản xuất ra và gửi đi cần đạt độ chính xác 100% cả về chất lượng lẫn số lượng. Thử hình dung cả một kiện hàng gửi đi nhưng bị thiếu 1 mặt hàng thì sẽ như thế nào.

Quản lý hàng hóa đúng cách giúp cho doanh nghiệp XNK có thể kiểm soát được số lượng hàng hóa trong kho, tình trạng xuất nhập kho, đảm bảo chất lượng sản phẩm và hạn chế thiệt hại do hàng hóa bị hư hỏng hoặc mất mát trong quá trình vận chuyển.

44a

Đáp ứng các quy định pháp lý

Việc quản lý hàng hóa tốt giúp doanh nghiệp đáp ứng các quy định pháp lý về vận chuyển hàng hóa, thuế nhập khẩu, xuất khẩu và các yêu cầu về an toàn và chất lượng sản phẩm của các quốc gia mà doanh nghiệp xuất khẩu đến.

Nâng cao uy tín và hình ảnh thương hiệu

Ngoài ra, việc quản lý hàng hóa còn giúp doanh nghiệp XNK có thể đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, từ việc đáp ứng thời gian giao hàng, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng đúng chất lượng và số lượng, tăng sự tin tưởng của khách hàng vào doanh nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể duy trì và phát triển mối quan hệ kinh doanh lâu dài với khách hàng, giúp tăng doanh số và lợi nhuận.

Phương pháp quản lý hàng hóa truyền thống có nhiều nhược điểm

Phương pháp quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu truyền thống không còn phù hợp với nhu cầu hiện tại về quản lý lượng lớn dữ liệu về hàng hóa. Công cụ truyền thống đã lỗi thời và không thể lưu trữ đầy đủ các thông tin liên quan đến lịch sử xuất hàng, nhập hàng, đổi hàng, và hàng bị trì hoãn, dẫn đến sự không khớp giữa các dữ liệu và gây khó khăn trong việc kiểm kê hàng hóa.

44b 1

Quản lý hàng hóa truyền thống gây thất thoát hàng hóa, dữ liệu

Việc chỉ sử dụng con người để ghi chép và quản lý hàng hóa có rất nhiều bất lợi. Các quy trình nhập kho, số lượng bán ra, hàng tồn kho, hàng đặt trước, hàng đã thanh toán, chưa thanh toán,… có thể bị mất mát hàng hóa hoặc dữ liệu. Hơn nữa, phương pháp quản lý truyền thống trên giấy tờ dễ bị ảnh hưởng bởi các rủi ro như hỏa hoạn, ngập lụt, khiến cho dữ liệu bị mất mát hoặc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chi phí đầu tư cho nhân sự lớn

Chi phí đầu tư cho nhân sự quản lý thông tin hàng hóa thủ công là rất lớn. Nhân sự xin nghỉ, bị ốm, có vấn đề về sức khỏe đều gây gián đoạn về việc lưu trữ thông tin hàng hóa mỗi ngày. Con người có sức giới hạn nhưng hệ thống máy móc thì không. Vì vậy giải pháp quản lý hàng hóa hiện đại, chuyên nghiệp là điều cần thiết để giải quyết vấn đề này.

Giải pháp chống tràn hàng của iCheck giúp quản lý hàng hóa hiệu quả

2 1
Tem chống tràn hàng QR Code của iCheck

Giải pháp chống tràn hàng iCheck thông qua tem chống tràn hàng QR code, doanh nghiệp có thể phát hiện được tình trạng tràn hàng thông qua hệ thống quản lý điện tử mà iCheck cung cấp. Quý doanh nghiệp sẽ không phải lo về thiệt hại kinh tế do tràn hàng, hàng hóa không bị thất thoát mà quản lý khoa học, chặt chẽ qua mã ID sản phẩm. 

Bên cạnh đó, Giải pháp chống tràn hàng giúp doanh nghiệp nhận biết được những nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tình trạng hàng hóa thông qua chiếc Smartphone có cài đặt ứng dụng iCheck.

Doanh nghiệp có thể giám sát toàn bộ quá trình phân phối sản phẩm đến các điểm trên hệ thống bán hàng một cách đơn giản, nhanh chóng. Toàn bộ giải pháp đều được iCheck cung cấp đến bạn, mọi hướng dẫn cài đặt, vận hành đều được chuyên viên của chúng tôi hướng dẫn tận tình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *