Chuyển tới nội dung

Kích hoạt bảo hành điện tử QR Code – Số hóa quy trình bào hành toàn diện cho doanh nghiệp

35h 1

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, hình thức bảo hành truyền thống dựa trên phiếu bảo hành đang dần bị thay thế bởi các giải pháp bảo hành điện tử được áp dụng rộng rãi hơn. Việc viết từng phiếu bảo hành cho từng khách hàng đã trở nên lãng phí thời gian và tài chính cho doanh nghiệp do chi phí in ấn và lưu trữ thông tin khách hàng. Thay vào đó, giải pháp bảo hành điện tử QR code mang lại hiệu quả toàn diện hơn cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số.

Nội dung bài viết

Lý giải tại sao có sự ra đời của Tem bảo hành điện tử QR Code

Khi mua sản phẩm chính hãng trên thị trường, đặc biệt là các mặt hàng điện tử, điện gia dụng, xe cộ, máy móc,… người tiêu dùng sẽ được hưởng chính sách bảo hành và bảo dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định, tuỳ thuộc vào quy định và chính sách của doanh nghiệp và nhà sản xuất.

35a
Bảo hành là quyền lợi của khách hàng khi mua sản phẩm

Từ trước đến nay, nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì hình thức bảo hành bằng giấy tờ truyền thống như sổ, tem, phiếu bảo hành. Tuy nhiên, thường xuyên xảy ra trường hợp khách hàng làm mất hoặc hư hỏng phiếu bảo hành, dẫn đến việc khó khăn trong việc xác định quyền lợi của khách hàng trong trường hợp cần hưởng bảo hành. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là nếu khách hàng không còn giấy tờ bảo hành hoặc giấy tờ bảo hành bị hư hỏng thì liệu họ có đủ điều kiện để hưởng đầy đủ chế độ bảo hành hay không? Nếu có, doanh nghiệp sẽ làm thế nào để xác định chính xác thời gian hưởng bảo hành và quyền lợi của khách hàng?

Thường thì trong trường hợp này, mỗi doanh nghiệp sẽ có cách giải quyết khác nhau tùy vào chính sách của họ cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, thường khách hàng sẽ không được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hành vì doanh nghiệp không có căn cứ xác định chính xác. Từ góc độ của doanh nghiệp, việc lưu trữ thông tin khách hàng và sản phẩm bảo hành đi kèm trên giấy tờ yêu cầu nhân viên quản lý thông tin phải thêm bước nhập liệu vào sổ sách, excel hoặc driver. Việc này tốn thời gian và công sức và cũng có những rủi ro mất mát dữ liệu.

35b
Phiếu bảo hành giấy dễ hư hỏng, khó quản lý

Ngoài những bất cập trong quy trình thực hiện, hình thức bảo hành truyền thống còn gặp phải nhiều vấn đề đối với các doanh nghiệp lớn có nhiều hệ thống đại lý, với số lượng đơn hàng hàng ngày lớn. Việc quản lý và phát phiếu bảo hành trở nên khó khăn và tốn kém nhiều chi phí in ấn. Hơn nữa, thời gian để xử lý bảo hành cho khách hàng cũng sẽ chậm hơn.

Ví dụ nếu khách hàng cần đến bảo hành, doanh nghiệp hoặc đại lý sẽ phải tìm kiếm và xem xét thủ công các hồ sơ của khách hàng đã từng mua hàng, điều này tốn rất nhiều thời gian để hoàn thành quy trình bảo hành. Nếu khách hàng cố ý gian lận bằng cách làm giả sổ bảo hành hoặc cung cấp thông tin sai lệch để lợi dụng dịch vụ bảo hành, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc đối chiếu và kiểm tra thông tin. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của doanh nghiệp và cả hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng.

Để giải quyết những vấn đề trên, Giải pháp bảo hành điện tử QR code đã ra đời và iCheck là một trong những công ty công nghệ tiên phong phát triển và cung cấp giải pháp này để thay thế giấy bảo hành truyền thống. Với giải pháp bảo hành điện tử này, khách hàng chỉ cần một chiếc Smartphone đã được cài đặt phần mềm iCheck Scanner và quét mã QR trên sản phẩm để tiến hành kích hoạt bảo hành trực tiếp trên ứng dụng. Khách hàng có thể kiểm tra tem bảo hành mọi lúc mọi nơi mà không tốn nhiều công sức như trước đây. Đồng thời, phía doanh nghiệp cũng quản lý, theo dõi và thực hiện quy trình bảo hành nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Bảo hành điện tử QR Code - Kích hoạt ngay trên con tem

Không cần dùng đến sổ, phiếu bảo hành rườm rà, dễ hư hỏng và mất mát, thay vào đó, mỗi sản phẩm của doanh nghiệp sẽ mang một mã QR Code duy nhất được định danh và mã hóa thông tin, giúp hạn chế bị sao chép và gian lận khi bảo hành được in lên con tem đạt tiêu chuẩn. Mỗi con tem sẽ có bốn phần là mã QRM biến đổi để hở (Giúp khách hàng kiểm tra thông tin sản phẩm của doanh nghiệp), mã QRI định danh để phủ cào + mã SMS (kích hoạt và kiểm tra bảo hành) và số serial giúp doanh nghiệp quản lý và kiểm tra sản phẩm. 

35c 1

Khi mua hàng, khách hàng cào nhẹ lớp phủ bào trên mã QRI định danh và sử dụng ứng dụng quét mã iCheck Scanner hoặc bất kỳ ứng dụng nào có hỗ trợ quét QR Code như camera iPhone để tiến hành quét mã QR ẩn dưới. Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị một popup thông báo kích hoạt bảo hành.

35d
Giao diện hiển thị kích hoạt bảo hành thành công

Khi kích hoạt bảo hành lần đầu cho sản phẩm, màn hình sẽ chuyển sang giao diện nhập thông tin bảo hành, và khách hàng sẽ phải nhập đầy đủ thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, số điện thoại,… và nhấn nút “Cập nhật” để hoàn tất quy trình. Đối với sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành trước đó, màn hình sẽ hiển thị popup thông tin về sản phẩm, bao gồm thời hạn bảo hành, số ngày bảo hành còn lại, ngày kích hoạt và lịch sử bảo hành gần đây. Thông tin này sẽ được đồng bộ trên cả hệ thống doanh nghiệp lẫn giao diện người dùng, giúp cho cả khách hàng và doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra quyền lợi bảo hành.

Đối với khách hàng không có Smartphone, sau khi mua sản phẩm, khách hàng có thể cào lớp phủ bảo bên ngoài để lấy mã SMS, sau đó soạn cú pháp theo hướng dẫn được in sẵn trên tem để kích hoạt bảo hành. Hệ thống sẽ ngay lập tức ghi nhận thông tin bảo hành của khách hàng và sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành thành công.

Giải pháp số hóa toàn bộ quy trình bảo hành

Tem bảo hành điện tử QR code không chỉ số hóa quy trình tham gia/kích hoạt bảo hành từ phía người dùng, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tới cả khâu lưu trữ dữ liệu và quản lý thông tin hiệu quả. Sau khi khách hàng quét mã trên tem bảo hành, hệ thống QR Check tự động ghi nhận và lưu trữ thông tin khách hàng và sản phẩm, bao gồm thông tin sản phẩm mua và bảo hành, tên lô tem, ngày kích hoạt, ngày hết hạn, lịch sử bảo hành và địa điểm bảo hành tương ứng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu thủ công và hạn chế sai sót, bởi thông tin được đẩy trực tiếp lên hệ thống mà không qua trung gian. Hệ thống QR Check còn cung cấp tài khoản riêng cho doanh nghiệp trên đa nền tảng để quản lý QR Code và các sản phẩm dán mã QR Code do iCheck phát hành một cách tiện lợi, linh hoạt và chính xác nhất.

35e 1
Hệ thống quản lý thông tin bảo hành QR Check

Doanh nghiệp có thể quản lý thông tin bảo hành sản phẩm trực tiếp trên hệ thống sau khi khách hàng kích hoạt bảo hành. Nếu khách hàng cần yêu cầu bảo hành sản phẩm, doanh nghiệp có thể dựa trên dữ liệu lưu trữ trên hệ thống để xác định tình trạng bảo hành, bao gồm xác nhận bảo hành, đang bảo hành, từ chối bảo hành và ghi chi tiết lỗi của sản phẩm trực tiếp trên hệ thống. Sau đó, doanh nghiệp có thể cấp quyền cho nhân viên hoặc đại lý để hỗ trợ và phục vụ khách hàng dựa trên thông tin yêu cầu. Đồng thời, doanh nghiệp có thể gửi thông báo và hướng dẫn khách hàng đến cửa hàng hoặc đại lý phân phối gần nhất để thuận tiện trong quá trình bảo hành.

Hệ thống hỗ trợ thu thập tự động 100% data khách hàng

Giải pháp bảo hành điện tử QR Code của iCheck cho phép doanh nghiệp tự động thu thập và lưu trữ 100% dữ liệu khách hàng ngay từ khi họ quét mã để kích hoạt bảo hành. Thông tin này bao gồm họ tên, số điện thoại, email và địa chỉ, mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp trong việc quản lý và tìm kiếm thông tin bảo hành sản phẩm nhanh chóng. Điều quan trọng hơn, đây là nguồn dữ liệu khách hàng quan trọng mà doanh nghiệp thu thập trực tiếp, không qua đại lý trung gian nào.

35f
Hệ thống thu thập và quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp

Điều này giúp doanh nghiệp có thể xây dựng được một tệp dữ liệu khách hàng chi tiết và toàn diện hơn. Sử dụng dữ liệu này, doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình loyalty và chăm sóc khách hàng chuyên sâu hơn, đồng thời chạy các chiến dịch remarketing trên nhiều kênh để tăng uy tín và doanh thu.

Tích hợp đa giải pháp quản lý phân phối cùng một mã QR code

Một số doanh nghiệp hiện nay có đặc thù là có nhiều đại lý, chi nhánh phân phối sản phẩm. Tuy nhiên, mỗi đại lý lại quản lý thông tin khách hàng bảo hành sản phẩm khác nhau. Nếu không có cách thức quản lý chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ dễ gặp phải tình trạng tràn hàng, tràn vùng phân phối, và đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất vẫn là công ty mẹ.

35g
Tích hợp hai giải pháp trên cùng một mã QR

Do đó, trong hệ sinh thái QR Code siêu liên kết của iCheck, doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều giải pháp khác nhau trên cùng một con tem với 1 mã QR Code. Ngoài giải pháp bảo hành điện tử, doanh nghiệp có thể tích hợp các giải pháp tràn hàng, chống giả, marketing, và nhiều giải pháp khác để nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng, đồng thời tối ưu hóa quá trình vận hành của doanh nghiệp.

Kết luận

Việc áp dụng công nghệ QR Code vào quy trình bảo hành là giải pháp tối ưu thay thế cho các hình thức bảo hành truyền thống trên giấy tờ. Với 7 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp số hóa cho doanh nghiệp thông qua Barcode và QR Code, iCheck tự hào là đơn vị tiên phong và tin tưởng rằng việc cung cấp giải pháp này sẽ giúp tối ưu hóa hệ thống bảo hành sản phẩm và dịch vụ cho các doanh nghiệp, đồng thời tăng sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh ngày càng phát triển hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *