Chuyển tới nội dung

Ứng dụng iCheck là gì? Cách dùng iCheck để quét mã vạch sản phẩm

Share on facebook
Facebook

Bạn có thường nghe bạn bè, đồng nghiệp và những người hàng xóm thường xuyên nhắc về ứng dụng iCheck dùng để quét mã vạch không? Đây là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp toàn bộ cho câu hỏi trên.

1c 1

Ứng dụng iCheck là gì?

iCheck là một ứng dụng cho phép người dùng tra cứu thông tin về sản phẩm bằng cách quét mã vạch hoặc mã QR trên sản phẩm. Bằng cách quét mã trên sản phẩm, người dùng có thể truy xuất thông tin cụ thể về nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm, nhà phân phối cũng như đánh giá của những người dùng khác trên iCheck.

Ứng dụng iCheck được phát hành bởi Công ty Cổ phần iCheck. Ra đời từ năm 2015, đến nay iCheck đã hoạt động được 8 năm và đạt được nhiều thành công đáng kể, bao gồm có: 2 triệu người dùng sử dụng ứng dụng iCheck hàng tháng, 20 triệu lượt tải ứng dụng, 500 triệu lượt quét mã và 600 nghìn đánh giá sản phẩm trên nền tảng của iCheck.

iCheck cũng đạt được vị trí đối tác chiến lược của Hiệp hội mã số châu Âu (GS1) và trở thành thành viên của Hiệp hội mã số mã vạch Việt Nam. Vì vậy, thông tin về sản phẩm được lưu trữ trên hệ thống GS1 có thể được kết nối với kho dữ liệu của iCheck, giúp cho người dùng có thể dễ dàng truy cập thông tin.

iCheck hiện đang hợp tác với hơn 20.000 doanh nghiệp tại Việt Nam để triển khai giải pháp minh bạch thông tin sản phẩm thông qua quét mã vạch. Đặc biệt, iCheck cung cấp các giải pháp QR code tiện ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, bao gồm cả chống hàng giả và bảo hành điện tử.

Nội dung bài viết

Cách dùng iCheck để kiểm tra thông tin sản phẩm

Bước 1: Tải ứng dụng iCheck về điện thoại

Ứng dụng iCheck hiện đã có cả trên nền tảng App Store (dành cho iOS) và Google Play (dành cho Android), bạn vào Cửa hàng ứng dụng để tải App.

Tải ứng dụng iCheck bằng cách quét mã QR bên dưới

3d
3l

Bước 2: Đăng ký tài khoản trên ứng dụng iCheck

Có 2 cách đăng ký tài khoản:

  • Cách 1: Bạn sử dụng tài khoản Facebook, bằng cách nhấn vào lựa chọn đăng nhập bằng Facebook, sau đó ứng dụng sẽ tự động dùng tài khoản Facebook để làm tài khoản iCheck cho bạn.
  • Cách 2: Bạn sử dụng Số điện thoại để đăng ký tài khoản mới, bằng cách nhấn nút “Đăng ký” ở góc trên cùng bên phải, sau đó điền các thông tin cần thiết để tạo tài khoản và xác minh qua mã SMS là bạn đã có tài khoản trên iCheck.

Bước 3: Vào ứng dụng iCheck để quét mã sản phẩm

Giao diện app iCheck khá giống với một trang thương mại điện tử. Ở trang chủ, bạn nhấn vào nút camera góc dưới màn hình và đưa đến vị trí có mã vạch hoặc mã QR trên sản phẩm

3g 1
Ấn nút để mở camera
3h
Đưa camera đến vị trí mã vạch
3k
Thông tin sản phẩm hiện ra

Sau khi quét mã vạch của bất kỳ sản phẩm nào, bạn sẽ nhận được các thông tin cơ bản sau:

  • Ảnh sản phẩm
  • Giá cả
  • Xuất xứ
  • Chứng chỉ và giấy chứng nhận
  • Thông tin công ty sản xuất và công ty phân phối
  • Các điểm bán gần bạn
  • Thông tin chi tiết sản phẩm (thành phần, công dụng,…)
  • Đánh giá của người dùng
  • Các sản phẩm liên quan
  • Các sản phẩm cùng công ty
  • Sản phẩm có đầy đủ giấy tờ, theo tiêu chuẩn GS1 sẽ được hiển thị dấu tích xanh “Xác thực bởi iCheck”

Những lưu ý khi sử dụng app iCheck

Thứ nhất, khi quét mã vạch sản phẩm, bạn sẽ gặp phải sản phẩm bị tích đỏ hoặc chưa có thông tin. Những dấu hiệu này không thể hiện sản phẩm là hàng giả hàng nhái, nhưng bạn vẫn cần lưu ý khi sử dụng chúng. Đó có thể là những sản phẩm mới ra thị trường nên hệ thống iCheck chưa kịp update thông tin, hoặc có thể do doanh nghiệp sở hữu, doanh nghiệp phân phối sản phẩm đó chưa đăng ký xác thực thông tin với iCheck.

Thứ hai, với những sản phẩm bạn biết rõ đã có uy tín trên thị trường nhưng vẫn bị tích đỏ, đó thường là những sản phẩm nhập khẩu chưa có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam nên iCheck chưa xác thực được thông tin. Tuy nhiên, app iCheck có mục để cho người dùng đóng góp thông tin về sản phẩm. Bạn có thể điền thông tin vào đây để chia sẻ đến những người dùng khác.

Có thể nói, iCheck là một phần mềm hữu ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng!

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

Xem nhiều

Tin tức mới nhất

Logo iCheck White

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK

Văn phòng Hà Nội

Văn phòng Hồ Chí Minh

CÔNG TY

Câu hỏi thường gặp
Tuyển dụng

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG

dangkybocongthuong

HỢP TÁC

Chương trình đối tác
Nhà phát triển ứng dụng
Dành cho đại lý
Dành cho cộng tác viên
Dành cho các đơn vị luật
Dành cho các đơn vị in ấn
Dành cho các đơn vị gia công

Bản quyền 2022 iCheck

Rate this post