Chuyển tới nội dung

Triển khai Loyalty trên QR Code – Cùng doanh nghiệp bứt phá doanh thu cuối năm

76

Trong dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra các chương trình khuyến mãi và tri ân khách hàng thân thiết – Loyalty Program nhằm gia tăng doanh thu. Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng được tổ chức thành công. Nếu không khéo léo, chương trình có thể gây tác động ngược, khiến doanh nghiệp gánh lỗ và mất sự tin tưởng của khách hàng. Cách triển khai truyền thống với các kịch bản quen thuộc thường là nguyên nhân khiến hoạt động này không đạt được hiệu quả như mong đợi. Trong khi đó, việc số hóa chương trình Loyalty trên QR Code thực hiện ngay trên sản phẩm lại mang đến ưu điểm vượt trội, đặc biệt trong việc hỗ trợ tăng trưởng doanh thu.

Vậy, làm thế nào để triển khai chương trình Loyalty này có thể giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu dịp cuối năm? Hãy cùng iCheck khám phá qua bài viết dưới đây!

 

Nội dung bài viết

Cách thức hoạt động của giải pháp Loyalty trên QR Code

Với giải pháp Loyalty trên QR Code của iCheck, doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai bằng cách dán mã QR Code đã tạo từ hệ thống của iCheck trực tiếp lên bao bì sản phẩm. Khách hàng chỉ cần quét mã bằng ứng dụng điện thoại để tham gia chương trình một cách nhanh chóng và tiện lợi, mà không cần phải đến cửa hàng hoặc điểm bán hàng. Đồng thời, khách hàng cũng có thể dễ dàng tương tác với doanh nghiệp khi cần hỗ trợ. Điều này cho phép doanh nghiệp thu thập 100% thông tin của khách hàng tham gia chương trình mà không tốn thêm chi phí in ấn. Đối với khách hàng, việc không cần phải lưu trữ nhiều loại thẻ cứng cũng tiết kiệm công sức.

10
9

Xây dựng chương trình khuyến mãi tích điểm, trúng thưởng ngay trên sản phẩm

Tương tác liên tục tránh ngắt quãng để kích thích tái mua hàng

Hiện nay, quy định về giãn cách xã hội đang ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh nói chung và quá trình triển khai chương trình Loyalty nói riêng. Hơn 90% điểm bán và cửa hàng – nơi tiếp xúc chủ yếu của doanh nghiệp – đã phải đóng cửa. Điều này gây khó khăn trong việc tương tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì vậy, trong thời điểm này, doanh nghiệp cần một chiến dịch Loyalty giúp duy trì kết nối với khách hàng và đồng thời đảm bảo hạn chế tiếp xúc trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Đối với doanh nghiệp, việc duy trì mối quan hệ thường xuyên với khách hàng trong mùa dịch là một “đòn bẩy” tuyệt vời để duy trì và gia tăng doanh số trong và sau đại dịch. Đồng thời, nó cũng giúp tạo ra trải nghiệm gần gũi và thân thiết hơn cho khách hàng. Điều này là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ tái mua hàng của khách hàng cũ, đồng thời xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.

76a

Giải pháp Loyalty trên QR Code cho phép doanh nghiệp duy trì kết nối với khách hàng ngay cả trong thời gian giãn cách xã hội. Bằng cách biến sản phẩm thành điểm chạm khách hàng, Loyalty iCheck đảm bảo rằng khách hàng chỉ cần quét mã QR Loyalty trên sản phẩm đã mua bằng ứng dụng iCheck Scanner để tham gia chương trình. Quá trình tham gia chương trình sẽ được hệ thống tự động ghi nhận. Điều này cho phép doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng tham gia chương trình thông qua ứng dụng này và nhận diện khách hàng đủ điều kiện để đổi quà, nhận thưởng, và liên hệ kịp thời.

Tiếp cận data khách hàng cuối để up-sell, cross-sell dễ dàng hơn

Được xây dựng trên việc tạo một tài khoản định danh cho mỗi người tham gia, hệ thống Loyalty iCheck cho phép thu thập 100% thông tin của khách hàng tham gia chương trình. Khi khách hàng tạo tài khoản, hệ thống tự động theo dõi và ghi lại các hành động như mua hàng, tích điểm, đổi điểm và các hoạt động tương tự của khách hàng. Điều này tạo ra một sự khác biệt lớn so với các chương trình Loyalty truyền thống, nơi doanh nghiệp chỉ có thể thu thập thông tin cơ bản của người tham gia mà không thể theo dõi các hành vi mua hàng khác của họ.

Khi doanh nghiệp đã thu thập đủ lượng dữ liệu để hiểu và xác định rõ đối tượng khách tiêu dùng và các sản phẩm mà họ sử dụng, họ có thể thiết kế chương trình Loyalty phù hợp, cá nhân hóa trải nghiệm và thúc đẩy khách hàng mua sắm, gia hạn, hoặc chuyển sang sử dụng sản phẩm mới một cách dễ dàng hơn.

76c

Chương trình loyalty trên QR khác biệt hấp dẫn khách hàng mới

Trong dịp cuối năm, các thương hiệu cạnh tranh khốc liệt để ra mắt các chương trình khách hàng thân thiết nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Để làm cho chương trình Loyalty của mình nổi bật và vượt trội so với đối thủ, sử dụng hình thức mới như việc áp dụng loyalty trên QR Code của iCheck sẽ tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp. Thay vì những kịch bản truyền thống như mua hàng để nhận phiếu bốc thăm trúng thưởng, mua hàng để nhận thẻ cào quà tặng hoặc mua hàng đủ số lượng để nhận quà tương ứng, doanh nghiệp có thể lựa chọn những kịch bản mới lạ thông qua tích hợp với nền tảng di động.

Việc tích hợp này cho phép doanh nghiệp áp dụng Gamification (cơ chế trò chơi) vào kịch bản chương trình để tăng tính tương tác và thu hút hơn. Ví dụ, khách hàng có thể tham gia vào các trò chơi như vòng quay may mắn hoặc đập hộp để có cơ hội trúng thưởng. Điều này mang đến một trải nghiệm mới lạ và thú vị cho khách hàng, giúp chương trình Loyalty trên QR code của doanh nghiệp trở nên hấp dẫn và độc đáo hơn.

76d

Áp dụng Gamification giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ tương tác với chương trình Loyalty lên đến 47% (Theo báo cáo từ Snipp). Điều này làm cho hình thức triển khai qua mã QR trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời tăng khả năng thu hút khách hàng mới tham gia chương trình.

Tạm kết

Triển khai Loyalty trên sản phẩm thông qua mã QR là một xu hướng thiết yếu trong thời đại công nghệ số hóa ngày nay. iCheck, với 7 năm kinh nghiệm và vị trí dẫn đầu trên thị trường, tự hào đã hỗ trợ hơn 20,000 doanh nghiệp số hóa thông tin về sản phẩm và dịch vụ, và đạt được hiệu quả bền vững về doanh số. Giải pháp Loyalty của iCheck được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chương trình chăm sóc khách hàng và nâng cao tính cạnh tranh trong thời đại 4.0. Không chỉ vậy, giải pháp Loyalty trên QR Code còn có thể kết hợp với các giải pháp số hóa khác như:

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *