Chuyển tới nội dung

Đăng ký mã vạch ở đâu? Đơn vị nào cung cấp mã số mã vạch tại Việt Nam

70

Hỏi: Công ty của tôi mới ra sản phẩm, tôi muốn đăng ký mã vạch thì đăng ký ở đâu và cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

Trả lời:

Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 23.000 doanh nghiệp đã đăng ký sử dụng mã số mã vạch, điều này tạo thuận lợi cho hàng triệu sản phẩm của Việt Nam được định danh trên kệ hàng của các siêu thị trong và ngoài nước.

Tại Việt Nam, bạn có thể đăng ký mã số mã vạch thông qua hai hình thức khác nhau và hai tổ chức có thẩm quyền. Một là bạn có thể đăng ký tại Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, và hai là các đơn vị tư nhân có thẩm quyền.

Nội dung bài viết

Đăng ký mã vạch quốc gia (đầu 893) tại Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là cơ quan giúp Bộ Khoa học và Công nghệ cấp các loại mã số mã vạch (MSMV). Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đang làm là xây dựng trung tâm dữ liệu quốc gia về mã số mã vạch.

Trong tương lai sẽ hoàn thành việc xây dựng trung tâm dữ liệu quốc gia về mã số mã vạch. Trung tâm này sẽ là tài nguyên về thông tin sản phẩm hàng hóa. Qua đó, các doanh nghiệp sản xuất, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp cũng như hệ thống các siêu thị, cửa hàng bán lẻ có thể truy cập vào trung tâm để phát triển các dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ mã số mã vạch.

Sau khi đăng ký và được cấp mã số doanh nghiệp, doanh nghiệp phải định kỳ thông báo danh mục mã số mã vạch sản phẩm sử dụng với Tổng cục. Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, Tổng cục đã xây dựng phần mềm trực tuyến: idd.gs1vn.org.vn miễn phí cho DN tự kê khai thông tin các sản phẩm của doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và tự động cập nhật vào cơ sở dữ liệu MSMV quốc gia.

70c 1
Trang Web của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng

Thông qua Cơ sở dữ liệu MSMV quốc gia này, các siêu thị có thể truy cập để thu thập thông tin về sản phẩm của những doanh nghiệp cung cấp hàng hóa.

  • Quy trình đăng ký và sử dụng mã số mã vạch
  • Đăng ký sử dụng mã doanh nghiệp GS1
  • Cấp mã số
  • Chọn phương pháp in mã vạch
  • Chọn cỡ mã vạch
  • Định dạng phần văn bản của mã vạch
  • Chọn mầu mã vạch
  • Chọn điểm đặt mã vạch
  • Thiết lập kế hoạch chất lượng mã vạch

Hồ sơ đăng ký mã vạch gồm có:

  • Bản đăng kí sử dụng MSMV đã điền đầy đủ thông tin, giám đốc kí tên, đóng dấu (02 bản).
  • Bản sao “Giấy phép kinh doanh” hay “Quyết định thành lập” (01 bản).
  • Bảng đăng kí danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN, theo mẫu (02 bản).

Thời gian nhận mã

  • 1 ngày cấp mã số tạm thời
  • 30 ngày sau cấp Giấy chứng nhận mã số mã vạch

Khi quý doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký mã vạch GS1 nhưng ngại trực tiếp thực hiện các công đoạn và không tự tin để hiểu sâu về dịch vụ có thể liên hệ tới công ty cổ phần iCheck. Dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm của iCheck sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng
  • Tư vấn các thủ tục liên quan đến việc đăng ký mã số mã vạch
  • Đại diện theo ủy quyền để soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ về đăng ký mã số mã vạch tại Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam tại Hà Nội.
  • Xúc tiến nhanh quá trình thẩm định hồ sơ
  • Tư vấn các thủ tục liên quan đến việc sử dụng mã số mã vạch

Cam kết của iCheck

  • Tư vấn chuẩn xác, đảm bảo thời gian thực hiện.
  • Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng.
  • Không phát sinh bất kỳ chi phí nào.

Đăng ký mã vạch tại các đơn vị tư nhân chuyên trách

Ngoài việc đăng ký mã vạch tại GS1, doanh nghiệp cũng có thể đăng ký mã vạch iCheck. Mã vạch iCheck là mã được tạo riêng theo quy tắc của công ty, nhưng vẫn đảm bảo cho doanh nghiệp có thể phân loại và quản lý hàng hóa, theo dõi chi tiết từng bước đi của sản phẩm trên thị trường. Đồng thời, mã vạch iCheck cũng hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp tra cứu xuất xứ sản phẩm.

Hiện nay, mã vạch iCheck được cung cấp dưới hai dạng: mã số mã vạch và mã QR code. Giao diện quét mã số mã vạch là giao diện chung cho tất cả các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ. Còn mã QR code (QR code cố định) sẽ được iCheck thiết kế giao diện hiển thị tuỳ biến theo yêu cầu của từng doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng mỗi dòng sản phẩm một mã hoặc sử dụng mã QR marketing chung cho công ty.

Khi đăng ký mã vạch iCheck, doanh nghiệp được tư vấn miễn phí về thủ tục và cách thức tham gia, cũng như chi phí hợp lý. Doanh nghiệp có thể dễ dàng truy xuất thông tin sản phẩm ngay cả khi chưa đăng ký mã số mã vạch với tổ chức GS1.

Doanh nghiệp sẽ được cung cấp một tài khoản quản trị với các chức năng như tùy chỉnh thông tin sản phẩm, trả lời bình luận của người tiêu dùng trên ứng dụng iCheck, và nhận dữ liệu thống kê về sản phẩm như số lượt quét, thích, và bình luận sản phẩm. Từ đó, doanh nghiệp có thể phân tích nhu cầu thị trường và đưa ra chiến lược phù hợp.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị một số hồ sơ bao gồm:

  • Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Hợp đồng đăng ký sử dụng mã nội bộ iCheck (theo mẫu iCheck)
  • Các loại giấy tờ công bố chứng minh nguồn gốc sản phẩm (được quy định theo các ngành hàng)

Câu hỏi “đơn vị cung cấp mã số mã vạch và các thủ tục cần thiết” cơ bản đã trả lời đầy đủ. Qúy độc giả có câu hỏi hoặc thắc mắc vui lòng gửi về chuyên mục hỏi đáp của iCheck qua cách bình luận dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ hồi đáp trong thời gian nhanh nhất có thể.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *