Chuyển tới nội dung

Bảo hành điện tử bằng QR Code – giải pháp bảo hành số 1 thời công nghệ

67

Trước sự phát triển chóng mặt của công nghệ, hình thức bảo hành truyền thống đang dần trở nên lạc hậu, nhường chỗ cho giải pháp bảo hành điện tử bằng QR code được áp dụng rộng rãi hơn. Doanh nghiệp không cần mất thời gian viết phiếu bảo hành cho từng khách hàng, không gặp tình trạng lãng phí tài chính do chi phí in ấn cao, cũng như không cần lưu trữ thông tin khách hàng theo cách thủ công mà dễ gây mất mát. Thay vào đó, bảo hành điện tử trở thành một giải pháp thay thế mang lại hiệu quả toàn diện cho doanh nghiệp trong thời đại số.

Nội dung bài viết

Bảo hành điện tử bằng QR Code được ứng dụng như nào cho doanh nghiệp

Trên thị trường hiện nay, đặc biệt là trong lĩnh vực các sản phẩm điện tử, điện máy và công nghệ, sau khi bán ra, các doanh nghiệp thường cung cấp dịch vụ bảo hành cho khách hàng. Việc bảo hành làm tăng niềm tin của khách hàng vào sản phẩm, cũng như giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, giữ chân khách hàng trung thành.

Trước đây, để được hưởng quyền lợi bảo hành, khách hàng phải giữ và bảo quản các phiếu bảo hành dưới dạng giấy. Điều này gây khá nhiều phiền phức trong việc lưu trữ và bảo quản giấy tờ đối với khách hàng. Thường trung tâm bảo hành sản phẩm yêu cầu khách hàng cung cấp phiếu bảo hành để được nhận dịch vụ bảo hành. Nếu khách hàng mất hoặc hỏng phiếu bảo hành, họ sẽ không được chấp nhận bảo hành, gây phiền toái, bất tiện và mất quyền lợi.

Ngay bây giờ, các thương hiệu điện tử nổi tiếng đã áp dụng giải pháp bảo hành điện tử bằng QR code mà không cần sử dụng phiếu bảo hành. Hơn nữa, khách hàng có thể tự tra cứu và kích hoạt bảo hành chính hãng mà không cần bất kỳ giấy tờ bảo hành nào.

Cách thức hoạt động của bảo hành điện tử bằng QR Code

Khách hàng kích hoạt bảo hành điện tử bằng QR Code

Để kích hoạt và sử dụng tem bảo hành điện tử, khách hàng cần làm theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Đầu tiên, khách hàng cần mua sản phẩm từ cửa hàng.

Bước 2: Kiểm tra sản phẩm và check tem QR trên sản phẩm còn nguyên vẹn, sau đó cào lớp phủ QR code trên tem.

Bước 3: Quét mã QR để kích hoạt bảo hành điện tử. Khách hàng có thể sử dụng camera iphone hoặc các ứng dụng quét QR khác, tuy nhiên nên sử dụng app iCheck để đảm bảo việc kích hoạt được tối ưu nhất. 

 

 

7
Màn hình hiển thị sau khi khách hàng quét mã QR kích hoạt bảo hành

Tại sao bảo hành điện tử bằng QR code là giải pháp số 1 cho doanh nghiệp

Khắc phục nhược điểm của phiếu bảo hành truyền thống

Đối với những người thường xuyên mua các sản phẩm điện tử, mỹ phẩm, hàng hóa và tương tự, việc có tem bảo hành, giấy bảo hành hoặc phiếu bảo hành viết tay là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, trong trường hợp bị mất hoặc thông tin trên giấy bảo hành bị ảnh hưởng, quyền lợi bảo hành của người tiêu dùng cũng sẽ bị mất đi.

Do đó, việc sử dụng tem bảo hành điện tử bằng QR Code sẽ đơn giản hóa mọi thủ tục. Khách hàng chỉ cần quét mã QR và lưu trữ thông tin bảo hành trực tiếp trên hệ thống của doanh nghiệp, không còn lo lắng về việc mất hoặc mất thông tin bảo hành.

Ngoài ra, bảo hành điện tử QR Code còn giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý chính sách bảo hành và sản phẩm bán ra. Hệ thống quản lý giúp doanh nghiệp nắm bắt được mọi thông tin bảo hành của khách hàng, hỗ trợ bảo hành nhanh chóng. Doanh nghiệp kiểm soát được tình trạng bán ra bởi vì mỗi khi có khách hàng kích hoạt bảo hành, hệ thống sẽ ghi nhận lại.

67b

Tiết kiệm thời gian và chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra để bảo hành sản phẩm cho khách hàng

Bảo hành điện tử bằng QR Code thay thế giấy bảo hành giúp giảm chi phí in ấn, thiết kế và lưu trữ. Ngoài ra, không cần lưu trữ nhiều giấy tờ vật lý, thông tin bảo hành được lưu trữ trên hệ thống online, giúp tiết kiệm không gian và tài nguyên về lưu trữ.

Tăng doanh thu nhờ up-sell dễ dàng thông qua nhắc lịch bảo hành: Hệ thống bảo hành điện tử bằng QR code có thể gửi nhắc lịch bảo hành tự động đến khách hàng thông qua các phương tiện như email hoặc tin nhắn SMS. Điều này tạo cơ hội để doanh nghiệp gợi ý các dịch vụ bổ sung hoặc sản phẩm liên quan trong quá trình bảo hành, từ đó tăng khả năng up-sell và tăng doanh thu.

Giúp tiết kiệm thời gian nhân lực triển khai bảo hành: Hệ thống bảo hành điện tử bằng QR code giúp đồng bộ hóa dữ liệu, từ việc ghi nhận thông tin bảo hành đến quản lý quy trình bảo hành. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên trong việc triển khai bảo hành, đồng thời giảm khả năng xảy ra sai sót và mất thông tin.

63g
Hệ thống bảo hành điện tử bằng QR Code

Doanh nghiệp quản lý hệ thống bảo hành một cách khoa học, hiện đại

Nếu như với bảo hành truyền thống, các doanh nghiệp thường phải thuê nhiều nhân viên để xử lý quy trình bảo hành của khách hàng và quản lý quá trình bảo hành, cùng với đống giấy tờ sổ sách cồng kềnh để lưu trữ thông tin. Thì bây giờ, với dịch vụ bảo hành điện tử bằng QR Code, chỉ cần một nhân viên và một chiếc máy tính hoặc smartphone, họ có thể dễ dàng quản lý hàng ngàn thông tin bảo hành của khách hàng.

Việc ghi nhận thông tin bảo hành luôn được cập nhật chính xác, đảm bảo quyền lợi bảo hành của khách hàng và giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn rất nhiều.

Tạm kết

Việc ghi nhận thông tin bảo hành luôn được cập nhật chính xác, đảm bảo quyền lợi bảo hành của khách hàng và giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn rất nhiều.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

5/5 - (5 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *