Chuyển tới nội dung

Khai thác triệt để tiềm năng tem chống hàng giả QR Code vào quy trình bán hàng

64

Tem chống hàng giả QR code của iCheck đã được nhiều doanh nghiệp tin cậy sử dụng, đặc biệt là các công ty trong ngành mỹ phẩm và dược phẩm, với mục đích giúp người tiêu dùng phân biệt được sản phẩm chính hãng. Một trong những ưu điểm nổi bật của tem chống giả iCheck là khả năng chống lại hàng giả một cách hiệu quả, đồng thời có thể tích hợp nhiều tính năng khác như thu thập dữ liệu, chăm sóc khách hàng và quản lý.

Vậy làm thế nào để tận dụng hết tiềm năng của tem chống hàng giả iCheck? Hãy cùng iCheck khám phá trong bài viết dưới đây!

Nội dung bài viết

Tem chống hàng giả QR Code tăng cường khả năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Hoạt động chăm sóc khách hàng bao gồm nhiều yếu tố. Việc doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng, ví dụ như giúp khách hàng phân biệt hàng thật – hàng giả và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, cũng có thể coi là một hình thức chăm sóc khách hàng hiệu quả. Nhận thức được điều này, iCheck đã tích hợp một mã QR truy xuất thông tin vào tem chống giả, bên cạnh mã QR độc nhất để chống giả. Điều này cho phép các doanh nghiệp truyền tải nhiều thông tin về sản phẩm và các chương trình khuyến mãi tới khách hàng mà không cần phải in thêm tờ rơi đính kèm, giảm thiểu chi phí. Điều này là không thể thực hiện được với các dòng tem chống giả truyền thống hoặc tem SMS thông thường. Hơn nữa, việc sử dụng tính năng thu thập dữ liệu từ khách hàng quét mã sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng sau khi đã bán hàng, như tiếp thị lại (re-marketing), bảo hành, bán hàng chéo và các hoạt động khác.

tem mau
Tem chống giả iCheck có thêm mã QR hở để truy xuất thông tin

Hơn nữa, việc sử dụng tính năng thu thập dữ liệu từ khách hàng quét mã sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng sau khi đã bán hàng, như tiếp thị lại (re-marketing), bảo hành, bán hàng chéo và các hoạt động khác.

Ngoài ra, mã QR độc nhất của iCheck không chỉ hỗ trợ chống hàng giả, mà còn có thể tích hợp bảo hành điện tử và chương trình khuyến mãi (Loyalty) để nâng cao quy trình chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng. Để tận dụng tối đa khả năng chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp nên xem xét tích hợp cả hai tính năng này vào hệ thống của mình.

Thứ nhất là việc tích hợp tính năng Loyalty, doanh nghiệp có thể biến tem chống hàng giả QR Code thành một công cụ linh hoạt để triển khai chương trình chăm sóc khách hàng với nhiều kịch bản phong phú. Thay vì chỉ đơn thuần quét mã và tích điểm như truyền thống, iCheck cung cấp các hình thức tương tác hấp dẫn hơn như trò chơi vòng quay may mắn, mở hộp trúng thưởng… Điều này đảm bảo khách hàng có trải nghiệm thú vị và tiện lợi khi tham gia các chương trình khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Hơn nữa, trong trường hợp có thay đổi thông tin hoặc chính sách chương trình, doanh nghiệp có thể dễ dàng cập nhật thông tin trên hệ thống quản trị của iCheck.

64a
Tem chống giả iCheck tích hợp giải pháp Loyalty

Với việc tích hợp giải pháp bảo hành điện tử, khi khách hàng quét mã để kiểm tra sản phẩm, đồng thời cũng sẽ kích hoạt quy trình bảo hành. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng hỗ trợ khách hàng sau khi mua hàng. Khi khách hàng cần yêu cầu bảo hành sản phẩm, doanh nghiệp có thể dựa vào dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống để xác định tình trạng bảo hành, bao gồm xác nhận bảo hành, đang trong quá trình bảo hành, từ chối bảo hành và ghi lại chi tiết lỗi của sản phẩm trực tiếp trên hệ thống.

63g
Hệ thống tích hợp cả bảo hành và chống giả

Khai thác insight từ nguồn khách hàng quét tem chống hàng giả QR Code

Mã QR có một đặc điểm đáng chú ý là khả năng ghi nhận tương tác tức thời. Tận dụng tính năng này, tem chống hàng giả QR Code iCheck có thể thu thập thông tin như tên, tuổi, email, số điện thoại, thời gian quét mã, mã sản phẩm và địa điểm quét khi khách hàng quét mã. Thông tin về địa điểm quét mã có thể giúp doanh nghiệp xác định vị trí tập trung của khách hàng, trong khi thông tin về khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nhận diện và hiểu khách hàng thực tế một cách dễ dàng hơn. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể thu thập được tệp dữ liệu quý giá về khách hàng gần như 100% từ việc quét mã một cách đơn giản và thuận tiện. QR code giúp tối ưu quá trình thu thập dữ liệu thông qua số hóa hành vi tương tác của khách hàng – hành động quét mã. Điều này giúp tăng tốc quá trình thu thập thông tin, mang lại tính chuyên nghiệp và độ chính xác cao hơn.

64b

Doanh nghiệp cần chú ý đến việc thường xuyên kiểm tra lịch sử quét mã của các sản phẩm được gắn tem để thu thập thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng. Dữ liệu này đóng vai trò quan trọng trong quá trình nghiên cứu và xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.

Tem chống hàng giả QR Code khai thác tiềm năng quản lý sản phẩm

Với các loại tem truyền thống, doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc quản lý sản phẩm sau khi tung ra thị trường và gần như không nắm được thông tin về khách hàng mua hàng giả. Thông tin chỉ được công bố khi khách hàng khiếu nại công khai, điều này dẫn đến sự chậm trễ không chỉ khiến khách hàng mất niềm tin vào thương hiệu mà còn khiến doanh nghiệp không thể xử lý hàng giả kịp thời.

Tem chống hàng giả QR code của iCheck khắc phục vấn đề trên bằng khả năng cung cấp cảnh báo tự động cho doanh nghiệp ngay khi mã QR có dấu hiệu bị làm giả. Doanh nghiệp không cần phải đợi người dùng báo cáo, mà ngay lập tức sẽ nhận được cảnh báo chính xác về khu vực phân phối sản phẩm có nguy cơ hàng giả. Điều này cho phép doanh nghiệp kiểm tra lại hệ thống phân phối và xác định chính xác địa điểm nơi hàng giả có thể tồn tại. Nếu có những địa điểm thường xuyên nhận được cảnh báo về tem giả, nhà phân phối trong khu vực đó có khả năng thực hiện hành vi gian lận, trà trộn và bán hàng nhái, giả. Dựa trên thông tin này, doanh nghiệp cũng có thể cảnh báo người tiêu dùng trong khu vực đó (qua các hoạt động truyền thông và chăm sóc khách hàng) để tránh tình trạng khách hàng mua nhầm hàng kém chất lượng.

65c

Bằng cách tận dụng tính năng này, doanh nghiệp có thể quản lý sản phẩm gắn mã ngay cả sau khi đã bán ra thị trường. Để nâng cao khả năng quản lý hàng hóa, doanh nghiệp nên tích hợp tính năng quản lý phân phối trên mã QR. Điều này sẽ biến tem chống giả thành công cụ ngăn chặn tình trạng bán hàng lấn tuyến của các cấp đại lý dưới. Tính năng này cho phép doanh nghiệp có thông tin chi tiết về lộ trình phân phối sản phẩm đến từng đại lý, bao gồm nhà cung cấp, đại lý phân phối, khu vực xuất, khu vực nhận, phân loại và thời gian.

Việc tích hợp đa giải pháp trên một tem chống hàng giả QR Code sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí triển khai và quản lý, đồng thời khai thác toàn bộ tiềm năng của giải pháp này. Thay vì phải tìm hiểu và chọn từng đối tác riêng biệt cho từng nhu cầu, sau đó xử lý giấy tờ, tích hợp hệ thống, đào tạo nội bộ và vận hành từng giải pháp trên từng nền tảng, việc tích hợp đa giải pháp giúp tránh tình trạng chi phí quản lý và đồng bộ dữ liệu phát sinh. Điều này đóng vai trò quan trọng khi iCheck xây dựng giải pháp để giúp các doanh nghiệp số hóa quản lý sản phẩm một cách toàn diện và tối ưu chi phí, đặc biệt đối với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *