Chuyển tới nội dung

Khai phá sức mạnh mã vạch iCheck: Bí quyết marketing 0đ ngay trên sản phẩm

62

Trước sức ép của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều doanh nghiệp đã tập trung đầu tư vào công nghệ và giải pháp số hóa nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh. Trong số đó, việc số hóa thông tin bao bì dựa trên mã vạch iCheck đã trở thành một xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Theo cách này, doanh nghiệp mã hóa thông tin về sản phẩm lên mã vạch trên bao bì, cho phép khách hàng chỉ cần quét mã vạch iCheck để truy cập thông tin về sản phẩm. Doanh nghiệp biến sản phẩm thành “điểm chạm” của khách hàng và tạo ra nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu trực tiếp trên sản phẩm. Mỗi sản phẩm với mã vạch trở thành một kênh truyền thông cho doanh nghiệp. Vì vậy, nếu xem xét chi phí phân phối quảng cáo, phương pháp này thực sự là một phương thức truyền thông siêu tiết kiệm, với chi phí gần như bằng 0 để đưa thông tin đến từng khách hàng, nhờ sử dụng mã vạch có sẵn trên bao bì.

Để tận dụng hiệu quả truyền thông khi số hóa thông tin trên mã vạch, trước hết, doanh nghiệp nên hợp tác với một nền tảng cung cấp miễn phí các tính năng hỗ trợ quảng bá thương hiệu (ví dụ: marketing tại điểm bán, kết nối khách hàng…) trên mã vạch. Một trong những nền tảng nổi bật để đáp ứng yêu cầu này là iCheck – một đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp số hóa cho doanh nghiệp. Giải pháp của iCheck cho việc số hóa thông tin sản phẩm trên mã vạch, còn được gọi là giải pháp “Minh bạch thông tin,” tích hợp nhiều tính năng cho phép kết nối trực tiếp với khách hàng và truyền thông một cách hiệu quả.

Vậy làm thế nào để thực hiện marketing với chi phí gần như bằng 0 trên mã vạch và đạt được hiệu quả tối đa với giải pháp “Minh bạch thông tin” qua mã vạch iCheck? Hãy cùng iCheck khám phá thêm chi tiết ngay bây giờ.

Nội dung bài viết

Quét mã vạch iCheck giúp kết nối người tiêu dùng với nhãn hàng

Tâm lý của người dùng khi quét mã vạch iCheck là mong muốn tìm hiểu càng nhiều thông tin về sản phẩm càng tốt. Ngay cả khi đã có thông tin chi tiết về sản phẩm, họ vẫn có nhu cầu muốn biết thêm. Vì vậy, việc đưa ra các liên kết tới trang web, trang fanpage, địa chỉ email, hoặc kênh thương mại điện tử (TMĐT) trong nội dung số hóa trên mã vạch iCheck sẽ đáp ứng nhu cầu này. Một mặt, điều này giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng. Mặt khác, nó cũng tạo ra một liên kết giữa các kênh truyền thông từ offline đến online (qua ứng dụng di động) và tiếp tục tới online (trang web). Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng hướng dẫn khách hàng đến các kênh truyền thông chính thống, từ đó khách hàng có thể tiếp nhận thông tin chính xác và được lựa chọn kỹ hơn so với việc tự tìm kiếm thông tin trên Internet.

62a
iCheck Scanner gợi ý điểm bán sản phẩm chính hãng

Ngoài việc cung cấp cơ hội tiếp cận khách hàng cho các kênh trực tuyến, giải pháp “Minh bạch thông tin” qua mã vạch iCheck cũng cung cấp tính năng giúp thu hút khách hàng đến các điểm bán offline của doanh nghiệp. Cụ thể, iCheck Scanner đã phát triển tính năng “Nearby Stores” để hiển thị các điểm bán hàng của doanh nghiệp. Với tính năng này, doanh nghiệp dễ dàng quảng bá các điểm bán sản phẩm chính hãng, từ đó thu hút khách hàng đến cửa hàng để mua sắm – một ước muốn của nhiều doanh nghiệp sản xuất. Vì ngay từ thời điểm quét mã vạch, khách hàng đã có nhu cầu về sản phẩm, do đó nếu doanh nghiệp kịp thời đưa ra gợi ý về các điểm bán hàng chính hãng, sẽ kích thích tâm lý khách hàng muốn trải nghiệm “sờ tận tay” sản phẩm. Xét về thời điểm và hình thức truyền thông về các điểm bán hàng này, có khả năng thu hút và chính xác hơn khi đối tượng khách hàng tiềm năng được nhắm đến, so với các hình thức quảng cáo đại trà khác.

Khai thác insight từ nguồn 2 triệu người dùng ứng dụng iCheck Scanner

Khi doanh nghiệp triển khai giải pháp “Minh bạch thông tin”, thông tin về sản phẩm sẽ được công khai trên ứng dụng iCheck Scanner – một nền tảng mạnh mẽ với hơn 2 triệu người dùng thường xuyên hằng tháng. Trong số đó, có hai nhóm người dùng quan trọng: khách hàng đã mua sản phẩm và quét mã vạch để xác thực thông tin, cùng với những người dùng chưa mua nhưng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm.

62b
iCheck cho phép doanh nghiệp xem đánh giá của khách hàng về sản phẩm

Nhóm khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm có thể sử dụng tính năng Đánh giá và Bình luận trên iCheck Scanner để chia sẻ nhận xét của họ. Trong khi đó, nhóm người dùng quan tâm tới sản phẩm có thể sử dụng tính năng Đặt câu hỏi và Liên hệ với doanh nghiệp để đặt câu hỏi và giải đáp thắc mắc. Bằng cách tận dụng hai tính năng này, doanh nghiệp có thể thu thập được nhiều thông tin quý giá từ khách hàng mà không cần chi phí khảo sát bổ sung.

Điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về ý kiến và phản hồi từ khách hàng, đồng thời cung cấp cho họ cơ hội tương tác trực tiếp và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

Giới thiệu các sản phẩm liên quan để Upsell

iCheck Scanner đã tích hợp miễn phí tính năng “Related Product” vào nền tảng của mình, tức là khi khách hàng quét mã vạch iCheck sẽ hiển thị thêm nhiều gợi ý về các sản phẩm liên quan mà doanh nghiệp cung cấp, để khách hàng có thể tham khảo. Đây là một tính năng thông minh và hữu ích, giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng và tăng hiệu quả trong quá trình mua hàng.

62c
Tem công nghệ QR Code

Thay vì phải chi tiêu cho quảng cáo hoặc in ấn tài liệu về các sản phẩm mới, doanh nghiệp chỉ cần đồng bộ thông tin xác thực sản phẩm thông qua mã vạch iCheck. Khi đã thực hiện điều này, sản phẩm sẽ được tự động hiển thị trong danh sách gợi ý trên ứng dụng, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy và khám phá các sản phẩm khác của doanh nghiệp.

Nhờ tính năng giới thiệu sản phẩm liên quan này, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tăng doanh thu bằng cách thực hiện chiến lược bán chéo (cross-selling) hoặc bán thêm (up-selling) mà không cần đầu tư vào các hoạt động quảng cáo hoặc thu hút khách hàng mới. Điều này giúp doanh nghiệp tận dụng tốt hơn cơ hội bán hàng bổ sung và tăng giá trị giao dịch với khách hàng hiện có, mà không cần tính toán các chi phí quảng cáo hoặc thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng thông tin sản phẩm được đồng bộ liên tục, đảm bảo rằng danh sách gợi ý của doanh nghiệp luôn cung cấp cho khách hàng các sản phẩm mong muốn và phù hợp.

Giải pháp số hóa thông tin trên mã vạch iCheck có thể coi là một bước tiến đột phá trong xu hướng tiếp thị 4.0, sử dụng thiết bị di động để khai thác nội dung của thương hiệu. Đã có hơn 20.000 doanh nghiệp hợp tác với iCheck để thiết lập kết nối giữa bao bì và người tiêu dùng. Sử dụng sức mạnh của mã vạch và tận dụng các tính năng miễn phí của iCheck Scanner, doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng khách hàng của mình một cách nhanh chóng, gần gũi và chính xác hơn. Đây chính là hiệu quả mà nhiều hình thức tiếp thị đang nỗ lực tìm kiếm.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *