Chuyển tới nội dung

Đăng ký iCheck để xác thực hàng chính hãng cho mỹ phẩm

53

Thị trường mỹ phẩm luôn được coi là một thị trường tiềm năng để kiếm lời. Bên cạnh những doanh nghiệp kinh doanh chân chính, bán sản phẩm chất lượng, thì cũng có nhưng đơn vị cung cấp hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, làm náo loạn thị trường, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết giúp các doanh nghiệp chính hãng bảo vệ sản phẩm của mình nhờ giải pháp đăng ký iCheck.

Nội dung bài viết

Thị trường mỹ phẩm hỗn loạn tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tại Việt Nam đang tăng lên. Mặc dù thị trường mỹ phẩm nước ta đã phát triển mạnh mẽ với hàng ngàn thương hiệu, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề tồn đọng, gây hoang mang và lo ngại cho cả người bán và người mua.

Người Việt đang có xu hướng sử dụng mỹ phẩm nhập ngoại, dẫn đến sự xuất hiện của hàng trăm thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài thông qua nhiều hình thức khác nhau như mở văn phòng đại diện, thành lập đại lý và nhà phân phối. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến sự xuất hiện rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, thậm chí xuất hiện dưới hình thức “ẩn danh” như hàng xách tay.

Trong khi đó, thị trường mỹ phẩm nội địa cũng đang trở nên hỗn độn. Nhiều doanh nghiệp đã bị Bộ Y tế thu hồi sản phẩm hoặc tạm ngừng hoạt động, ví dụ như mỹ phẩm Phi Thanh Vân, mỹ phẩm Dung Hà, mỹ phẩm Mỹ Linh,… Nguyên nhân chủ yếu là do thành phần công thức không đúng như đã công bố trên nhãn, cơ sở sản xuất không đáp ứng được các yêu cầu về sản xuất mỹ phẩm và không thể chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Điều này khiến người tiêu dùng đứng trước một mê cung mỹ phẩm mà thiếu thông tin đầy đủ và chi tiết để có thể tin tưởng.

Tình trạng này đã gây ra nhiều phiền toái trong một thời gian dài. Rất nhiều chị em phụ nữ đã phải chịu thiệt hại về vẻ đẹp và sức khỏe của mình do thiếu kiến thức và cách thức để chọn mua mỹ phẩm chất lượng. Đồng thời, các nhà kinh doanh muốn đầu tư làm đại lý bán mỹ phẩm cũng gặp khó khăn trong việc lựa chọn nhà phân phối đáng tin cậy. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này là các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam mới chỉ tập trung vào chất lượng mà bỏ qua sự quan tâm đến bao bì, thiết kế, xây dựng hình ảnh thương hiệu và việc truyền đạt thông tin cho người tiêu dùng. Do đó, người Việt không tự tin sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm của Việt Nam vì thiếu thông tin về các thương hiệu chất lượng và nhãn hàng nào đáng tin cậy.

60a
Quản lý thị trường triệt phá ổ mỹ phẩm giả

Đăng ký iCheck để minh bạch thông tin nguồn gốc mỹ phẩm chính hãng

Thay vì để người mua mỹ phẩm phải loay hoay đọc những dòng chữ nhỏ trên bao bì và gặp đủ lo lắng về chất lượng sản phẩm do thiếu thông tin, các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu mỹ phẩm chính thống nên chủ động làm minh bạch thông tin về nguồn gốc sản phẩm, giúp khách hàng nhìn thấy sự trung thực của doanh nghiệp với sản phẩm mà mình cung cấp.

Mã vạch được xác thực là bước đầu tiên và quan trọng trong việc xây dựng niềm tin của khách hàng. Những lời quảng cáo đẹp mắt về chất lượng mỹ phẩm không thể sánh ngang với những thông tin rõ ràng về nguồn gốc, thành phần và công dụng của sản phẩm. Theo Nielsen, 70% người tiêu dùng yêu cầu các doanh nghiệp phải cung cấp thông tin minh bạch về xuất xứ, giá cả và thành phần cấu tạo của từng sản phẩm.

Có một điều chắn chắn là, doanh nghiệp nếu muốn nhận được sự tin tưởng, thì phải mang lại sự minh bạch về sản phẩm. Một số thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Some by me, 3CE và Caryophy đã áp dụng công nghệ số để cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm cho người tiêu dùng. Thay vì phụ thuộc vào những thông tin hạn chế trên bao bì, các hãng này đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của khách hàng bằng cách số hóa thông tin sản phẩm, hình ảnh, giá cả và kết nối khách hàng với thông tin này thông qua ứng dụng di động.

60b
Mỹ phẩm được đăng ký iCheck để xác thực thông tin

Ở Việt Nam, trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu mỹ phẩm chính hãng đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng này để mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng khi mua hàng. Thay vì sử dụng các phương pháp quét mã vạch thông thường trên toàn cầu, đã trở nên phổ biến và đôi khi thiếu thông tin, các doanh nghiệp đã chủ động hợp tác với các đơn vị trong nước đáng tin cậy như đăng ký iCheck – công ty quản lý ứng dụng xác thực iCheck Scanner để cung cấp thông tin hàng hóa một cách minh bạch.

Cụ thể, với dịch vụ đăng ký iCheck, doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin đầy đủ của sản phẩm lên nền tảng iCheck Scanner. Khi khách hàng mua mỹ phẩm, họ chỉ cần tra cứu mã vạch, sau đó tất cả dữ liệu liên quan đến sản phẩm và doanh nghiệp sẽ được hiển thị, bao gồm: tên đầy đủ của sản phẩm, giá cả niêm yết, hình ảnh nhận biết sản phẩm, tên công ty/thương hiệu, địa chỉ quốc gia và công ty sản xuất, thành phần của sản phẩm, danh mục các sản phẩm liên quan, đánh giá của khách hàng về sản phẩm đó, v.v…

Ngoài tính năng quét mã vạch để truy xuất thông tin, dịch vụ đăng ký iCheck còn bao gồm nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng, ví dụ như hiển thị điểm bán gần nhất, sản phẩm liên quan và tương tác với khách hàng (trò chuyện, gửi thông báo trong ứng dụng…), giúp nâng cao hiệu quả công việc bán hàng của doanh nghiệp, thu hút khách hàng đến nhà phân phối (O2O – online to offline) và dễ dàng mở rộng kênh phân phối.

1 3

Khi việc kiểm tra thông tin sản phẩm qua mã vạch với iCheck trở thành một thói quen, doanh nghiệp sẽ có một sức ảnh hưởng đáng kể. Thông tin của doanh nghiệp được liên tục quét và ghi nhớ trong tâm trí khách hàng một cách vô hình. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí truyền thông và quảng bá hình ảnh.

Những nỗ lực trong việc đăng ký iCheck để xác thực thông tin hàng hóa của nhiều doanh nghiệp ngày nay là một tín hiệu tích cực cho thị trường mỹ phẩm. Sự tin tưởng chỉ có thể được xây dựng khi các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm cao nhất đối với sức khỏe của người tiêu dùng thông qua việc xác minh thông tin về sản xuất, thành phần và chất lượng sản phẩm mà họ cung cấp.

Tạm kết

Việc mã vạch được đăng ký iCheck và thực hiện minh bạch thông tin không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn chứng tỏ sự trung thực đối với người tiêu dùng, từ đó xây dựng niềm tin vào thương hiệu của doanh nghiệp trong tương lai. Đồng thời cũng đóng góp quan trọng trong việc lọc bỏ và đẩy lùi các loại mỹ phẩm gây hại khỏi thị trường, bảo vệ quyền lợi và niềm tin của người tiêu dùng, cũng như tăng cường uy tín của các nhà sản xuất.

Từ đó, có thể thấy rằng thị trường mỹ phẩm ngày càng bão hòa với nhiều sản phẩm khác nhau. Để đảm bảo người tiêu dùng tìm mua được những sản phẩm chất lượng, thông tin minh bạch và nguồn gốc rõ ràng, hãy không ngần ngại liên hệ với iCheck để được tư vấn và hỗ trợ đưa ra giải pháp thông tin thương phẩm chi tiết nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *