Chuyển tới nội dung

Bật mí 7 cách check mã vạch mỹ phẩm chính hãng online chuẩn xác nhất

BAI 53B 1

Trong những năm gần đây, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, đi liền với đó là các đơn vị kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm cũng mọc lên như nấm. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng cung cấp những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Một trong những cách để kiểm tra sản phẩm chính hãng đó là dựa vào mã vạch. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 7 cách check mã vạch mỹ phẩm online nhanh chóng và chuẩn xác nhất.

Nội dung bài viết

2 cách check mã vạch mỹ phẩm bằng ứng dụng trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng cho phép check mã vạch mỹ phẩm. Tuy nhiên không phải ứng dụng nào cũng uy tín và có đầy đủ thông tin về sản phẩm. Dưới đây là 2 ứng dụng check mã vạch có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Kiểm tra mã vạch mỹ phẩm bằng App iCheck

Cách đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu để phân biệt sản phẩm mỹ phẩm thật giả là sử dụng ứng dụng kiểm tra mã vạch của iCheck. iCheck là một ứng dụng kiểm tra thành phần mỹ phẩm phổ biến và được nhiều người sử dụng iOS và Android tin tưởng.

iCheck là một trong những công ty tiên phong ở Việt Nam cung cấp ứng dụng kiểm tra mã vạch sản phẩm mỹ phẩm trên điện thoại di động. Ứng dụng này có thể dễ dàng tìm kiếm và tải xuống từ Appstore và Google Play, cho phép bạn tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm chỉ với một lần quét mã vạch.

Ngoài ra, iCheck còn cung cấp tính năng định vị cửa hàng gần nhất có bán sản phẩm mỹ phẩm mà bạn đang quan tâm. Ứng dụng cũng cung cấp cho người dùng các ưu đãi và chương trình khuyến mãi, giúp bạn mua sản phẩm với giá tốt nhất có thể.

53a
iCheck - Ứng dụng quét mã vạch và mã QR

Kiểm tra mã vạch mỹ phẩm bằng App Barcode Việt

Barcode Việt là một ứng dụng tra mã vạch mỹ phẩm được phát triển bởi Việt Nam, cho phép người dùng tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng ứng dụng. Ứng dụng này hoạt động nhanh chóng và đem lại độ chính xác cao. Barcode Việt được tối ưu hóa cho hệ điều hành iOS, cho phép người dùng dễ dàng tải xuống từ Appstore.

Với Barcode Việt, bạn có thể dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm, hạn sử dụng sản phẩm và bảng thành phần của sản phẩm mỹ phẩm. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng tạo mã code và chia sẻ với bạn bè của mình.

53b
Barcode Việt – Ứng dụng check mã vạch đầu tiên tại Việt Nam

5 cách check mã vạch mỹ phẩm online bằng website trên máy tính

Ngoài việc sử dụng app check code mỹ phẩm để kiểm tra mỹ phẩm chính hãng thì bạn có thể lên các website trên máy tính. Dưới đây là một số web check code mỹ phẩm phổ biến để kiểm tra mỹ phẩm thật, giả mà bạn có thể tham khảo

Kiểm tra bảng thành phần mỹ phẩm qua web checkcosmetic

Bạn có thể sử dụng trang web checkcosmetic để kiểm tra mỹ phẩm chính hãng một cách nhanh chóng và thuận tiện. Truy cập vào đường link checkcosmetic.com, sau đó nhập tên thương hiệu và mã vạch của sản phẩm và nhấn Enter. Hệ thống sẽ hiển thị thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng còn lại của sản phẩm mỹ phẩm đó.

Trang web Checkcosmetic là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn kiểm tra hạn sử dụng của mỹ phẩm Nhật hoặc các thương hiệu khác. Tuy nhiên, trang web này có hạn chế là chưa thể cập nhật đầy đủ tất cả các thương hiệu mỹ phẩm, do đó có thể khi kiểm tra bạn sẽ không tìm thấy thông tin về sản phẩm. Khi đó cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể sử dụng các cách khác dưới đây.

53c
Checkcosmetic – check hạn sử dụng và thành phần mỹ phẩm

Check mã vạch mỹ phẩm bằng Barcode Database

Barcode Database là trang web lấy dữ liệu từ các trang bán hàng phổ biến như Amazon, eBay và cơ sở mã vạch EANdata. Do đó, trang web này chứa một hệ thống thông tin sản phẩm rất lớn, bên cạnh đó khi bạn sử dụng Barcode Database để kiểm tra mã vạch mỹ phẩm từ Nhật, Hàn, Pháp, Đức… thì thông tin nhận được cũng có độ chính xác cao.

Cách kiểm tra mã vạch mỹ phẩm bằng trang web Barcode Database rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào đường link https://barcodesdatabase.org/, sau đó nhập mã vạch mỹ phẩm vào ô tìm kiếm và nhấn nút “Search” để tìm kiếm thông tin sản phẩm. Nếu không tìm thấy thông tin sản phẩm, trang web sẽ đưa ra các website đang bán sản phẩm để bạn có thể tra cứu thêm. Giao diện của trang web rất đơn giản và dễ sử dụng.

53d
Barcode Database – kiểm tra mã vạch nhanh chóng và chính xác

Web UPC index - check mã vạch mỹ phẩm nhanh chóng

UPC index là một trang web được yêu thích bởi đông đảo người tiêu dùng trên toàn thế giới, với lượng cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới và cập nhập thông tin sản phẩm nhanh chóng và chính xác.

Để kiểm tra mã vạch mỹ phẩm nhập khẩu với UPC index, bạn chỉ cần truy cập đường link https://www.upcindex.com/ và nhập mã code cần kiểm tra vào khung tìm kiếm. Sau đó, bấm nút “Search” để tra cứu và các thông tin liên quan sẽ hiển thị.

53e
Cách kiểm tra mỹ phẩm auth với UPC index

Kiểm tra mã vạch mỹ phẩm với Online Barcode Reader

Có hai phương pháp để kiểm tra mã vạch sản phẩm bằng trang web Online Barcode Reader, đó là nhập mã URL hoặc tải lên hình ảnh chứa mã vạch sản phẩm. Để sử dụng, bạn truy cập trang web tại đường link: https://www.onlinebarcodereader.com/ và chọn một trong hai phương pháp trên.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng hình ảnh để quét mã vạch sản phẩm, kích thước tệp tối đa là 6 MB và chiều rộng, chiều cao ảnh tối đa là 5000 pixel. Trang web hỗ trợ một số định dạng tệp như png, ipg, gif, jpeg, tiff, pdf và bmp. Online Barcode Reader là một trang web tiện lợi và tiên tiến được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao.

53f

Check barcode mỹ phẩm trên web Axicon

Công ty Axicon Auto ID là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xác minh mã vạch và là nhà sáng lập ra trang web Axicon được đông đảo người dùng trong cộng đồng làm đẹp truyền tai nhau sử dụng. Công cụ của trang web này cho phép người dùng check tất cả các loại mã vạch và có độ chính xác cao.

Ngoài ra, trang web Axicon còn cho phép người dùng chọn loại mã vạch cần kiểm tra trước khi sử dụng. Vì mỗi quốc gia hay vùng sản xuất khác nhau có thể sử dụng các loại mã vạch khác nhau, việc chọn loại mã vạch trước đó sẽ giúp người dùng kiểm tra thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

Đây là đường link truy cập trang web Axicon: http://www.axicon.com/

53g
Check mã vạch mỹ phẩm với web Axicon

Liệu check mã vạch mỹ phẩm có xác định được hàng thật hàng giả không?

Không thể phủ nhận việc check mã vạch là một trong những phương pháp mà người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất để kiểm tra nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên, phương pháp này không đảm bảo độ chính xác 100%. Với những thủ đoạn tinh vi của các gian thương, họ có thể làm giả được mã vạch của sản phẩm. Điều này có nghĩa là khi kiểm tra mã vạch của một sản phẩm giả, thông tin về sản phẩm giả vẫn có thể hiển thị đầy đủ như thông tin của sản phẩm chính hãng.

Hơn nữa, những phần mềm check mã vạch hay trang web đều là thuộc quyền sở hữu của cá nhân hay tổ chức độc lập. Chứ không phải là thuộc các bộ, ngành quản lý như FDA. Đôi khi những sản phẩm mỹ phẩm chính hãng bạn cũng không thể check ra được bất cứ thông tin nào thông qua check barcode. Bởi nhà phát hành chưa update thông tin sản phẩm lên hệ thống.

Do đó, việc check barcode chỉ là việc bạn tham khảo thêm về sản phẩm chứ cũng không hoàn toàn chính xác để phân biệt được mỹ phẩm thật, giả.

Thay vào đó, bạn có thể phân biệt mỹ phẩm thật – giả qua mã QR Code nếu sản phẩm đó được nhà sản xuất, nhà phân phối dán tem QR để chống hàng giả.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *