Chuyển tới nội dung

Hướng dẫn lựa chọn hình thức bảo hành điện tử phù hợp cho doanh nghiệp

52c

Các doanh nghiệp đang ngày càng áp dụng hình thức bảo hành điện tử thay cho bảo hành bằng giấy hay phiếu. Tùy vào sản phẩm và cách thức hoạt động của doanh nghiệp, bảo hành điện tử sẽ được thiết kế phù hợp để tối ưu hóa vận hành và tiết kiệm chi phí. Bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được hình thức bảo hành cho sản phẩm của mình.

Nội dung bài viết

Bảo hành điện tử là gì

Bảo hành điện tử là một hình thức bảo hành sản phẩm sử dụng công nghệ số thay thế cho các phiếu bảo hành truyền thống bằng giấy. Hệ thống bảo hành điện tử kích hoạt bảo hành và xác định thời gian bảo hành thông qua truyền thông điện tử.

Hình thức bảo hành điện tử giúp khách hàng dễ dàng kích hoạt bảo hành mà không cần giữ phiếu bảo hành, vẫn được đảm bảo quyền lợi bảo hành. Hệ thống bảo hành điện tử còn cung cấp nhiều tính năng tiện lợi như quản lý lịch sử bảo hành sản phẩm, theo dõi tiến độ bảo hành, và nhắc lịch bảo hành tự động.

Điều quan trọng hơn, hình thức bảo hành điện tử giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp và tăng đáng kể uy tín của mình. Vì lý do này, nhiều doanh nghiệp thông minh đã lựa chọn hình thức bảo hành điện tử và từ bỏ hình thức bảo hành truyền thống bằng phiếu hay thẻ.

Điểm mặt 3 hình thức bảo hành điện tử phổ biến nhất hiện nay

Hình thức bảo hành điện tử bằng SMS

Với hình thức này, khách hàng sử dụng tin nhắn SMS để kích hoạt và quản lý bảo hành sản phẩm. Thay vì phải đến trực tiếp tại cửa hàng hoặc gọi điện thoại, khách hàng có thể gửi tin nhắn SMS theo cú pháp quy định để đăng ký bảo hành sản phẩm và theo dõi tiến độ bảo hành. Hệ thống sẽ tự động phản hồi cho khách hàng thông qua tin nhắn để xác nhận hoặc thông báo kết quả bảo hành sản phẩm. 

52d

Ưu điểm: 

  • Khách hàng vẫn có thể kích hoạt bảo hành khi không có 3G, không có điện thoại smartphone.
  • Thao tác kích hoạt đơn giản (nhắn tin theo cú pháp)

Nhược điểm: 

  • Doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một khoản phí để duy trì đầu số tổng đài kích hoạt bảo hành
  • Người tiêu dùng sẽ mất phí tin nhắn, do vậy sẽ hạn chế việc họ kích hoạt
  • Hình thức bảo hành bằng SMS  tương đối cũ, đã không còn được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng vì chi phí duy trì đầu số cao trong khi không thể thu lại nhiều lợi ích. 

Hình thức bảo hành điện tử bằng Website

Đây là một phương thức giúp khách hàng kích hoạt bảo hành sản phẩm thông qua việc truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Khách hàng có thể sử dụng các thiết bị có kết nối internet như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng,… để truy cập vào trang web và đăng ký bảo hành sản phẩm của mình.

52e
Bảo hành điện tử trên website của Kangaroo

Ưu điểm: 

  • Kích hoạt bảo hành nhanh chóng, dễ dàng và miễn phí
  • Đối tượng kích hoạt có thể xem các thông tin về sản phẩm, thời gian và thời hạn bảo hành
  • Doanh  nghiệp thu thập được thông tin khách hàng
  • Doanh nghiệp quản lý, theo dõi tiến độ bảo hành của sản phẩm
  • Chi phí triển khai rẻ
  • Phù hợp cho nhiều đối tượng: người tiêu dùng, nhà bán hàng

Nhược điểm:

  • Cần có 3G/ Wifi để kích hoạt
  • Đối với những doanh nghiệp có lượng truy cập kích hoạt bảo hành lớn, hoặc có các chương trình bảo hành chuyên sâu cho đại lý, kỹ thuật viên, thì kích hoạt bảo hành điện tử bằng website sẽ khá rắc rối và khó quản lý. 

Hình thức kích hoạt bảo hành điện tử qua website được coi là phổ biến nhất hiện nay. Đây là lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí đầu tư nhưng vẫn sở hữu hệ thống quản lý bảo hành chuyên nghiệp được số hóa. Bên cạnh đó, hình thức này cũng phù hợp cho cả người tiêu dùng cuối cùng và các đối tượng như đại lý, nhà phân phối bởi tính tiện lợi và dễ sử dụng của nó.

Hình thức bảo hành điện tử bằng App

Một số doanh nghiệp lớn đã phát triển các ứng dụng riêng để quản lý bảo hành sản phẩm. Để kích hoạt bảo hành, khách hàng cần tải xuống ứng dụng bảo hành của hãng về điện thoại, đăng nhập và cung cấp thông tin bảo hành sản phẩm. Một số doanh nghiệp yêu cầu khách hàng quét mã QR bằng ứng dụng hoặc nhập mã PIN để ghi nhận thông tin bảo hành của sản phẩm. 

52f 1
Chương trình thưởng cho KTV khi kích hoạt bảo hành cho sản phẩm

Ưu điểm:

  • Thuận tiện cho đại lý, nhà phân phối nhận bảo hành với số lượng lớn
  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
  • Doanh  nghiệp thông qua App có thể quản lý được tỷ lệ kích hoạt bảo hành nhờ các chương trình tính điểm cho mỗi lần kích hoạt bảo hành cho khách
  • Thu thập được data khách hàng

Nhược điểm: 

  • Thêm thao tác cài đặt app vào máy tốn kém thời gian, thêm thao tác phức tạp. 
  • Chi phí xây dựng và duy trì App lớn

Với hình thức này, người tiêu dùng thường cảm thấy ái ngại khi phải thao tác thêm bước tải ứng dụng mỗi lần kích hoạt hoặc kiểm tra chương trình bảo hành của sản phẩm, vì vậy kích hoạt bảo hành bằng app thường được áp dụng cho các đại lý, nhà phân phối, thợ lắp đặt,… những đối tượng có hoạt động kích hoạt bảo hành thường xuyên. 

Hướng dẫn doanh nghiệp lựa chọn hình thức bảo hành điện tử phù hợp

Bước 1: Xác định mục đích và yêu cầu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu sử dụng hệ thống bảo hành điện tử như là để tiết kiệm chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng, thu thập thông tin khách hàng hay cải thiện quy trình quản lý bảo hành.

Bước 2: Đánh giá các tính năng và ưu điểm của từng hình thức bảo hành điện tử

Doanh nghiệp cần đánh giá các tính năng của từng hình thức bảo hành điện tử như tính tiện lợi, độ phổ biến, chi phí, khả năng thu thập dữ liệu hay tính tương thích với hệ thống quản lý của doanh nghiệp.

Bước 3: Chọn hình thức bảo hành điện tử phù hợp

Dựa trên mục đích và yêu cầu của doanh nghiệp cùng với đánh giá các tính năng và ưu điểm của từng hình thức bảo hành điện tử, doanh nghiệp có thể chọn hình thức bảo hành điện tử phù hợp nhất.

Bước 4: Triển khai và quản lý hệ thống bảo hành điện tử

Sau khi chọn được hình thức bảo hành điện tử phù hợp, doanh nghiệp cần triển khai hệ thống và quản lý nó để đảm bảo hoạt động ổn định và hiệu quả.

Bước 5: Liên tục cập nhật và cải thiện hệ thống bảo hành điện tử

Doanh nghiệp cần liên tục cập nhật và cải thiện hệ thống bảo hành điện tử để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và giữ vững được sự cạnh tranh trên thị trường.

Tạm kết

Mỗi doanh nghiệp với quy trình vận hành và phân phối sản phẩm khác nhau, sẽ có các tiêu chí khác nhau để lựa chọn hình thức bảo hành điện tử phù hợp nhất, sao cho tối ưu chi phí, quản lý dễ dàng và đồng thời hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng của mình. Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin đánh giá chi tiết về 3 hình thức bảo hành điện tử phổ biến hiện nay, mong rằng sẽ cung cấp kiến thức hữu ích cho các doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp của bạn còn đang phân vân chưa biết chọn hình thức bảo hành điện tử nào phù hợp cho sản phẩm của mình, liên hệ ngay với iCheck để được tư vấn miễn phí!

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *