Chuyển tới nội dung

Ngành mỹ phẩm ứng dụng mã QR thành công như thế nào?

26 1

Nội dung bài viết

Có thể nói, mỹ phẩm là một trong những ngành tiên phong trong việc ứng dụng mã QR để quản lý sản phẩm và tiếp thị. Như vậy, mã QR được ứng dụng như thế nào trong ngành mỹ phẩm? Và có những trường hợp sử dụng đa dạng nào của nó? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây nhé!

Tại sao ngành mỹ phẩm nên ứng dụng mã QR?

Việc kết hợp công nghệ QR Code giúp các doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu, tăng tính sang trọng và quảng bá sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường làm đẹp.

Sự phát triển của công nghệ mã QR đã có những đóng góp quan trọng cho thị trường làm đẹp bằng cách cho phép khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt và thực hiện cam kết tốt hơn trước khi mua sản phẩm. Hơn nữa, mã QR cũng giúp nhiều thương hiệu mỹ phẩm thể hiện tính minh bạch và đạt được lòng trung thành từ khách hàng của mình.

Mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích như vậy là vì:
– Mã QR Code đáp ứng nhu cầu của thị trường người tiêu dùng di động đầu tiên.
– Mã QR Code cho phép các thương hiệu làm đẹp tạo thành cầu nối giữa trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số, đồng thời hợp lý hóa các quy trình một cách dễ dàng.

Dưới đây là những cách mà một số doanh nghiệp/thương hiệu mỹ phẩm đã thành công trong việc ứng dụng mã QR để phát triển hoạt động kinh doanh của họ:

L’Oréal tiên phong ứng dụng QR Code trong các chiến dịch tiếp thị

L’Oréal là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tiên phong trong việc ứng dụng mã QR trong chiến dịch tiếp thị. Theo Báo cáo thường niên 2021 của L’Oréal, mã QR được áp dụng trên bao bì sản phẩm và màn hình cửa hàng tiếp thị, giúp khách hàng dễ dàng truy cập đến tất cả thông tin hữu ích về sản phẩm, từ cách sử dụng cho đến nội dung của sản phẩm, từ đó giúp họ đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn. Ngoài việc cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng, mã QR được mã hóa giúp theo dõi chuyển động của từng sản phẩm, từ đó tối ưu hóa khả năng truy xuất nguồn gốc. Đến cuối năm 2021, 19 thương hiệu của hãng đã triển khai mã QR cho hơn 5.000 sản phẩm hoặc trưng bày tại các điểm bán hàng.

27a

Trong những công ty con thuộc tập đoàn L’Oréal, thành công có thể kể đến như La Roche-Posay, ứng dụng mã QR để cung cấp thông tin đa dạng và hấp dẫn hơn về sản phẩm. Ví dụ, với sản phẩm Lipikar AP+ balm của La Roche-Posay, mã QR được dán phía sau sản phẩm cho phép người tiêu dùng có thể truy cập thông tin về nguồn gốc, thành phần, ngày sản xuất và các biện pháp kiểm soát chất lượng của sản phẩm.

Paula’s Choice Việt Nam ứng dụng mã QR để chống giả

Paula’s Choice Việt Nam đã sử dụng tem chống giả QR Code của iCheck để bảo vệ uy tín thương hiệu và quyền lợi của khách hàng. Trên thị trường hiện nay, mỹ phẩm Paula’s Choice mang danh “hàng xách tay” được bán rộng rãi mà không có bất kỳ bằng chứng nào về chất lượng. Tem chống giả QR Code đã trở thành đặc điểm nhận dạng hàng chính hãng, giúp cho khách hàng dễ dàng xác minh thông tin sản phẩm và nhận biết hàng chính hãng một cách thuận tiện và đơn giản. Số lượng sản phẩm được trang bị tem chống giả QR Code là hơn một triệu sản phẩm.

Thực tế là ngoài Paula’s Choice Việt Nam, iCheck cũng được nhiều đơn vị tin tưởng hợp tác triển khai tem chống giả, có thể kể đến Đại diện của thương hiệu Bioderma tại Việt Nam.

27b

Physiogel triển khai chương trình khuyến mãi bằng cách ứng dụng mã QR

Physiogel là một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da hàng ngày đến từ Hàn Quốc, theo số liệu từ Kantar trong thời gian từ 27/3/2017 đến 22/3/2020, Physiogel được đánh giá là thương hiệu dưỡng ẩm số 1 tại Hàn Quốc về thị phần. Sau khi gia nhập thị trường Việt Nam, hãng mỹ phẩm này đã ứng dụng mã QR để kết hợp với chương trình khuyến mãi và thu hút khách hàng.

27c

>>> Đọc thêm về cách Physiogel số hóa chương trình khuyến mãi với QR Code iCheck

Cụ thể, khi mua sản phẩm Physiogel tại nhà thuốc, người dùng sẽ quét mã QR trên sản phẩm, sau đó điền thông tin và nhập mã OTP để tham gia chương trình khuyến mãi. Hệ thống sẽ lưu trữ thông tin và thông báo cho người dùng về việc trúng quà và tích điểm. Người dùng cũng cần cung cấp thông tin để nhận quà và doanh nghiệp sẽ ghi nhận địa chỉ để gửi quà tặng.

Việc ứng dụng mã QR để số hóa chương trình khuyến mãi đã giúp Physiogel cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi tham gia khuyến mãi một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đồng thời, cho doanh nghiệp sự dễ dàng hơn trong việc quản lý chương trình, theo dõi thông tin người tham gia, tiến độ chương trình và báo cáo kết quả một cách nhanh chóng và chi tiết hơn.

Tạm kết

Như vậy, với sự hỗ trợ đắc lực từ việc ứng dụng QR Code vào chiến lược bán hàng và tiếp thị, ngành mỹ phẩm đã đạt được những thành công đáng kể. QR Code không chỉ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm thông minh hơn và tương tác tốt hơn với sản phẩm, mà còn giúp doanh nghiệp tăng tính minh bạch với khách hàng và tạo sự trung thành đối với thương hiệu.

Nếu doanh nghiệp của bạn sản xuất/ phân phối mỹ phẩm, hãy bắt đầu ứng dụng mã QR ngay hôm nay! Bạn có thể hợp tác với iCheck – Chúng tôi là đơn vị cung cấp các giải pháp QR Code và Barcode dẫn đầu thị trường hiện nay với đa dạng giải pháp như:

– QR Code Chống giả

– QR Code Bảo hành

– QR Code Phân phối

– QR Code Truy xuất nguồn gốc

– QR Code Loyalty (tích điểm, trả thưởng cho khách hàng và đại lý)

– QR Code Marketing

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *