Chuyển tới nội dung

Tem chống giả bị làm giả – chuyện thật như đùa

BAI 23

Nội dung bài viết

“Tem chống giả có bị làm giả không?” nghe như một câu hỏi đùa và hết sức vô lý. Tuy nhiên, thực tế là điều này hoàn toàn có thể xảy ra trên thị trường hiện nay và rất phổ biến. Việc làm giả tem chống giả có thể dễ dàng đánh lừa những người không có kiến thức đầy đủ về sản phẩm này.

Tem chống giả được tạo ra như thế nào?

Câu hỏi về khả năng làm giả tem chống giả chỉ là thắc mắc của những người chưa có hiểu biết đầy đủ về sản phẩm này. Trong khi công nghệ sao chép ngày càng tiên tiến, thì cả những con tem chống giả cũng không tránh khỏi nguy cơ bị sao chép. Tuy nhiên, những con tem giả này chỉ có thể sao chép được hình ảnh bề ngoài, không thể tái tạo lại được chất liệu và công nghệ của tem chính hãng. Nói cách khác, tem giả chỉ có thể lừa dối thị giác mà không thể cung cấp bất kỳ tính năng xác thực nào. Để sản xuất một con tem chống giả hiện nay, cần phải đáp ứng rất nhiều yếu tố

1. Máy móc, thiết bị

Cơ quan nhà nước yêu cầu các thiết bị, máy móc sử dụng để in tem chống giả phải tuân thủ chuẩn mực được quy định bởi cơ quan đó. Ngoài ra, hình ảnh in tem cũng phải đạt đủ các yêu cầu về chất lượng, bao gồm độ sắc nét, không bị nhòe và phải rõ ràng đến từng chi tiết nhỏ nhất.

23a

2. Chất liệu in tem

Chất liệu được sử dụng để in tem chống giả phải là chất liệu không thể tái sử dụng, để đảm bảo rằng tem chỉ tồn tại trên một bề mặt của một sản phẩm.

3. Công nghệ chống giả

Tem chống giả phải có những công nghệ chống giả để người tiêu dùng dựa vào đó có thể xác thực chất lượng sản phẩm và cả chất lượng của tem chống giả.

Tất nhiên, hàng thật không thể sử dụng tem giả và ngược lại.

4. Cấp phép lưu hành

Tem chống giả được kiểm tra và cấp phép lưu hành bởi cơ quan quản lý nhà nước. Mỗi đơn vị sản xuất tem phải được cấp phép và thường xuyên kiểm tra. Vì vậy, tem chống giả không chỉ là một loại tem dán lên sản phẩm để đánh dấu, mà nó thực sự có tính năng xác thực sản phẩm với độ tin cậy cao.

–> Tuy nhiên, trên thực tế, tem chống giả vẫn có thể bị làm giả. Hãy cùng theo dõi cách phân biệt tem chống giả “thật” và tem chống giả “giả” qua nội dung dưới đây nhé!

Phân biệt tem chống giả “thật” và tem chống giả “giả”

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại tem chống giả bị làm giả, đó là tem chống giả thông thường và tem chống giả công nghệ cao. Có thể phân biệt hai loại tem này như sau:

Với loại thông thường

Tem chống giả “giả” 

Tem chống giả “thật” 

  • Dùng tay lột nhẹ không rách, thậm chí có thể dán lại.
  • Hoạt tiết không rõ ràng, không sắc nét, chữ in có thể bị nhòe, màu sắc na ná nhau.
  • Dùng tay lột nhẹ sẽ bị rách và không thể dán lại.
  • Hoạt tiết, màu sắc sắc nét, rõ ràng, không tẩy xóa.

Với loại công nghệ cao

Tem chống giả “giả” 

Tem chống giả “thật” 

  • Không hiện logo khi dùng đèn laser chiếu vào.
  • Tổng đài không phản hồi hoặc xác nhận nội dung chưa đúng khi người dùng cào lớp phủ, nhắn tin theo mã số về Tổng đài 8077 (với loại tem tích hợp công nghệ nhắn tin và QR code).
  • Không hiện ký hiệu chìm khi thoa nước lên tem (với loại tem tích hợp công nghệ nước).
  • Chữ trên tem không bị mất đi khi hơ tem trên lửa (với loại tem tích hợp công nghệ nhiệt).
  • Hiện logo hoặc ký hiệu của công ty khi dùng đèn laser chiếu vào.
  • Tổng đài phản hồi tin nhắn xác nhận hàng thật khi người dùng cào lớp phủ, nhắn tin theo mã số về Tổng đài 8077 (với loại tem tích hợp công nghệ nhắn tin và QR code).
  • Hiện chữ hoặc ký hiệu chìm của công ty khi thoa nước lên tem (với loại tem tích hợp công nghệ nước).
  • Chữ trên tem sẽ bị mất khi hơ tem trên lửa (với loại tem tích hợp công nghệ nhiệt).

Mặc dù tem chống giả có thể bị làm giả, tuy nhiên nếu các doanh nghiệp lựa chọn đơn vị cung cấp tem chống hàng giả uy tín và chuyên nghiệp, thì vẫn có thể ngăn chặn những thủ đoạn tinh vi này. Việc lựa chọn đơn vị đáng tin cậy và chất lượng cũng giúp công ty đảm bảo cho khách hàng của mình về tính chất thật, chính hãng của sản phẩm hơn. Điều này cũng giúp các công ty tránh được tình trạng sản phẩm chính hãng nhưng lại có tem chống giả giống với tem giả, khiến người tiêu dùng nghi ngờ và ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của thương hiệu.

Những công nghệ "thách thức" làm giả tem chống giả của iCheck

1. Công nghệ Hologram

Tem công nghệ Hologram là một loại tem chống giả được sản xuất bằng công nghệ laser và sử dụng hiệu ứng ánh sáng để tạo ra hình ảnh ba chiều trên bề mặt tem. Khi chuyển động hoặc thay đổi góc nhìn, hình ảnh trên tem sẽ thay đổi màu sắc, độ sáng và góc nhìn. Nhờ vậy, tem công nghệ Hologram khó bị sao chép và làm giả, làm tăng tính an toàn và bảo mật cho sản phẩm. Các tem Hologram thường được sử dụng trên các sản phẩm như thẻ tín dụng, giấy tờ chứng thực, sản phẩm điện tử và các sản phẩm hiệu suất cao khác.

22b

2. Công nghệ xác thực điện tử (SMS, QR Code)

Thấu hiểu được nỗi lo lắng của các doanh nghiệp cũng như tâm lý người tiêu dùng khi đi mua hàng, iCheck đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và cho ra đời giải pháp tem chống giả điện tử QR code giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu của mình và giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua sắm. Với cấu tạo 3 lớp bền vững: Mã quản lý – Serial – Mã ID, tem chống giả QR code iCheck không thể làm giả. Đây cũng là một loại tem chữa mã phản hồi nhanh, là giải pháp thông minh thời công nghệ 4.0 chống giả bằng EVS, giúp các doanh nghiệp thuận tiện trong công việc quản lý thông tin sản phẩm cũng như có thể phát hiện và cảnh báo những vị trí có thể có hàng giả. Những ưu điểm vượt trội của loại tem chống giả này như:

  • QR Code trên mỗi Tem chống giả điện tử – QR Code là duy nhất và hoàn toàn khác biệt
  • Tem QR Code chỉ có thể xác thực bằng ứng dụng iCheck Scanner
  • Giới hạn số lần xác thực trên mỗi con tem QR Code
  • Tem chống giả QR Code chứa thông tin chỉ dẫn chi tiết cho người dùng phân biệt sản phẩm bằng mắt thường
  • Tem chống giả QR Code giúp cảnh báo những vị trí tồn tại hàng giả

22c
Một số mẫu tem chống giả QR Code của iCheck

Thông tin truyền tải tới người tiêu dùng có thể tùy biến theo nhu cầu doanh nghiệp:

  • Đơn giản cho người tiêu dùng, dễ dàng cho doanh nghiệp
  • Dễ dàng theo dõi,  đo được hiệu quả của việc dán tem chống giả thông qua hệ thống quản lý iCheck cấp cho doanh nghiệp.

3. Các công nghệ khác

Dù là đăng ký tem chống giả của đơn vị nào, doanh nghiệp hãy sáng suốt lựa chọn cho mình đối tác uy tín, cách chăm sóc tốt cho những giải pháp khôn ngoan để luôn giữ vững được thương hiệu và lòng tin từ người tiêu dùng.

  • Công nghệ nước.
  • Công nghệ nhiệt.
  • Công nghệ phát sáng.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *