Chuyển tới nội dung

Phân biệt retinol Obagi thật giả, kiểm tra retinol Obagi hàng chính hãng bằng 5 cách

bai 23 1

Nội dung bài viết

Retinol Obagi đang gây sốt trong cộng đồng làm đẹp tại Việt Nam từ thời gian gần đây, do sản phẩm mang lại hiệu quả tốt và chất lượng đáng tin cậy cho người sử dụng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhiều hàng giả và hàng nhái trên thị trường cũng khiến nhiều chị em lo lắng về khả năng mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Vậy cách phân biệt retinol Obagi thật giả, cách kiểm tra retinol Obagi chính hãng như thế nào? Hãy cùng iCheck tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Giới thiệu về sản phẩm Retinol Obagi

Retinol Obagi là một dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu được phát triển bởi công ty Obagi Medical Products, Inc đến từ Mỹ. Retinol Obagi chứa tretinoin, một dạng vitamin A có tính chất chống lão hóa da mạnh mẽ. Sản phẩm này được thiết kế để giúp cải thiện rất nhiều vấn đề về da, bao gồm nếp nhăn, sạm đen, tàn nhang, và da không đều màu.

24b

Sản phẩm này hiện có 3 dòng với nồng độ riêng biệt từ 0.5 – 1.0, phù hợp với các đối tượng sử dụng khác nhau:

– Obagi Retinol Clinical 0.5%: Sản phẩm này sẽ thích hợp với đối tượng người dùng sở hữu làn da nhạy cảm, mới bắt đầu tiếp cận và sử dụng retinol.

– Obagi Retinol Medical 0.5%: Đây cũng là dòng retinol dành cho đối tượng người dùng lần đầu sử dụng retinol. 

– Obagi Retinol 1.0%: Sau khi làn da làm quen được với nồng độ retinol 0.5% sẽ bắt đầu chuyển sang loại này để nâng cao hiệu quả sử dụng.

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời của retinol Obagi, sản phẩm còn được yêu thích bởi thành phần độc đáo và an toàn cho làn da. Vì vậy, các phòng khám da liễu tại Mỹ và nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, đang sử dụng sản phẩm này để điều trị cho các vấn đề da liễu. Hầu hết người dùng đều ghi nhận được hiệu quả rõ rệt, lên tới 90% sau chỉ 1 tháng sử dụng, đó là điều làm cho retinol Obagi trở thành một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Do được tin dùng rộng rãi từ người tiêu dùng, sản phẩm retinol Obagi có lượng tiêu thụ rất cao trên thị trường. Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra một vấn đề mới là tình trạng hàng giả, hàng nhái bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, khiến các sản phẩm retinol Obagi được bán với nhiều mức giá khác nhau và khó phân biệt được hàng chính hãng và hàng giả.

Phân biệt Retinol Obagi hàng thật và hàng giả

Thực tế, nhiều người tiêu dùng đã trở thành nạn nhân của retinol Obagi hàng giả, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như dị ứng da, kích ứng da và thậm chí viêm da, ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc của họ. Vì vậy, để tránh rơi vào tình huống này, bạn có thể tham khảo cách kiểm tra retinol Obagi chính hãng chi tiết trên iCheck.

1. Phân biệt Retinol Obagi thật giả dựa vào bao bì sản phẩm

Vỏ hộp đựng

Mọi sản phẩm Retinol Obagi chính hãng đều có hộp giấy chắc chắn, cứng cáp và dày dặn. Phía trên của bao bì luôn in ấn đầy đủ các nguồn dữ liệu liên quan đến sản phẩm: tên, thương hiệu, cách sử dụng, thành phần, HSD, phương pháp bảo quản… Nhưng dữ liệu này đều được in ấn bằng chất lượng mực cao cấp, in ấn rõ ràng, sắc nét cùng màu sắc chuẩn khác biệt với hàng kém chất lượng.

Tuy nhiên, các sản phẩm retinol Obagi hàng giả thường không đi kèm với hộp đựng. Trường hợp có hộp thì chất lượng của nó thường khá kém, dễ dàng bị dập nát trong quá trình vận chuyển và thông tin in ấn trên bao bì sẽ mờ nhạt, không rõ nét và không cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm.

24c

Vỏ ngoài sản phẩm

Bạn có thể kiểm tra tính chính hãng của retinol Obagi xách tay bằng cách xem vỏ ngoài của tuýp kem. Sản phẩm này được sản xuất dưới dạng tuýp có hai màu chủ đạo là xanh nhạt và trắng. Trên đó sẽ có in tên thương hiệu Obagi và nồng độ retinol tương ứng. Mặt sau của tuýp kem sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến sản phẩm. Nếu sản phẩm không có đầy đủ các thông tin này hoặc có thông tin không rõ ràng, có thể đó là dấu hiệu của hàng giả.

Tất cả những thông tin này đều được in ấn rất rõ ràng, chi tiết. Nếu như tuýp kem mà bạn mua không có những đặc điểm đó thì cần cẩn trọng.

24d

2. Phân biệt retinol Obagi chính hãng dựa vào mức giá bán

Sản phẩm của thương hiệu Obagi có giá khá cao và đáng để công nhận. Điều này bởi sản phẩm là một sản phẩm chất lượng đến từ một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Sản phẩm này được phát triển bởi các chuyên gia da liễu giàu kinh nghiệm và được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.

Trung bình, giá một tuýp retinol Obagi sẽ trong khoảng từ 1.450.000 – 1.700.000đ. Nếu giá bán chênh lệch quá cao hoặc thấp hơn nhiều thì bạn cần phải đề phòng.

3. Phân biệt retinol Obagi thật giả dựa vào tem chống hàng giả trên sản phẩm

Hiện nay, sản phẩm retinol Obagi chỉ được nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi công ty XNK Dương Minh là đại diện cho hãng Obagi Medical. Khi mua sản phẩm, bạn cần chú ý kiểm tra niêm phong và các tem phụ có tiếng Việt được dán trên bao bì sản phẩm để đảm bảo chất lượng và tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

24e

Cụ thể như sau:

– Tem chống giả của Bộ Công An

– Tên công ty XNK Dương Minh phân phối độc quyền

– Mã QR Code khi quét tem chuẩn sẽ hiện ra địa chỉ website data.chonghanggia.vn trực thuộc Bộ Công An.

– Nếu là tem giả sẽ có chữ “B” nằm sát ở lề bên trái

4. Kiểm tra chất kem để check retinol Obagi thật giả

Để phân biệt retinol Obagi thật giả chính xác hơn, mọi người ngoài việc quan sát bao bì bên ngoài cũng cần chú ý đến chất kem bên trong. Nếu sản phẩm là hàng thật, chất kem bên trong sẽ có màu vàng đục và có mùi hơi khó chịu một chút, khi sử dụng lần đầu tiên có thể sẽ cảm thấy không quen. Sau khi bôi lên da, kem sẽ có độ nhẹ, thẩm thấu nhanh và không gây cảm giác bí, bết dính hay nặng mặt.

Ngược lại, nếu là hàng giả chất kem sẽ có màu trắng, cùng mùi hơi thơm cùng chút nồng của cồn. Thêm vào đó, chất kem khi bôi lên da khá bết dính, nặng mặt và khả năng thẩm thấu rất kém.

24f

5. Kiểm tra retinol Obagi chính hãng bằng mã vạch

Hiện nay, tất cả các mặt hàng Obagi chính hãng đều được in mã vạch ở trên phần hộp đựng. bạn có thể kiểm tra bằng việc sử dụng các ứng dụng quét mã chuyên dụng như iCheck Scanner, Barcode Việt,… để kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và thông tin sản phẩm.

24g

Cụ thể, sau khi mất 3s quét mã nếu chúng hiện ra thông tin bao gồm retinol Obagi với mã vạch (code) 362032050522 đã được đăng ký GTIN và thuộc sở hữu của Công ty Obagi Cosmeceuticals LLC có trụ sở tại Long Beach, California kèm theo nhiều thông tin liên quan thì bạn có thể yên tâm hơn về nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài 5 cách đã kể ở trên, để chắc chắn thì bạn cũng nên kết hợp thêm một số cách phân biệt retinol Obagi thật và giả trên để đưa ra kết luận chính xác nhất.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp thông tin chi tiết về cách phân biệt retinol Obagi thật giả. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể nhận biết và mua được hàng chính hãng, tránh mua nhầm hàng kém chất lượng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nhan sắc và túi tiền của chính mình một cách hiệu quả nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner-Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *