Chuyển tới nội dung

Các ông lớn ngành thực phẩm ứng dụng QR Code trên bao bì như thế nào?

12a

Mã QR hiện nay được sử dụng phổ biến trên bao bì thực phẩm và đồ uống để hỗ trợ cho mục đích marketing và tăng hiệu quả bán hàng. Nhiều doanh nghiệp lớn đã ứng dụng QR Code thành công vào chiến lược kinh doanh của mình.

Hãy cùng iCheck xem những ví dụ nổi bật nhất nhé!

1. MILO – Ứng dụng QR Code để triển khai chương trình khuyến mãi

MILO được biết đến là một hãng sữa lúa mạch nổi tiếng. Với tệp khách hàng chủ yếu là thanh thiếu niên và trẻ em, MILO rất thường xuyên triển khai các chương trình trúng thưởng để kích thích mua hàng. Và đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên ứng dụng QR Code vào chương trình khuyến mãi. Tính từ năm 2018 đến nay, các chương trình khuyến mãi có ứng dụng mã QR mà MILO đã triển khai cho khách hàng có thể kể đến như: Đường chạy MILO (2018), Khám phá Tết năng động 3 miền (2021), MILO TEEN – Quét mã càng nhiều, nhận quà càng siêu (2022).

12b

2. Coca Cola – Ứng dụng QR code đem lại trải nghiệm thực tế ảo cho khách hàng

Năm 2018, Coca Cola tung ra một chiến dịch mang tên QUÉT MÃ QR – GẶP THẦN TƯỢNG NGAY! nhằm cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Để tham gia chiến dịch này, khách hàng chỉ cần sử dụng điện thoại di động để quét mã QR trên lon Coca-Cola phiên bản “Bừng hứng khởi Việt Nam”. Sau đó, họ có thể trải nghiệm công nghệ thực tế ảo và khám phá bí mật cùng với Đội tuyển Quốc gia Việt Nam bằng cách quét mã trên lon Coca-Cola.

 
12c

Chiến dịch này của Coca-Cola đã thu hút được rất nhiều khách hàng bởi tinh thần bóng đá thời điểm đó dâng cao trên cả nước. Do đó Coca-Cola đã đem về một khoản doanh thu khổng lồ. Có thể nói việc ứng dụng QR code của thương hiệu lớn này đã rất thành công.

3.VitaDairy – Ứng dụng QR Code để truy xuất thông tin sản phẩm

VitaDairy là 1 trong 3 công ty sữa bột trẻ em lớn nhất thị trường Việt Nam. Thương hiệu này không chỉ nổi tiếng với đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm luôn không ngừng đổi mới, mà còn về việc ứng dụng công nghệ để số hóa quy trình. 

Giai đoạn kể từ tháng 6 đến cuối năm 2020, những sản phẩm của VitaDairy được bổ sung QR Code ở đáy lon. QR Code ngoài việc mã hóa ngày sản xuất, hạn sử dụng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, còn là công cụ để VitaDairy thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng về sau. Thay đổi này đã giúp cho thương hiệu kéo về một lượng khách hàng trung thành vô cùng lớn vì sự tin tưởng vào sản phẩm.

12d
12e

4. Gạo Ông Cua – Ứng dụng QR code để làm tem chống giả

Gạo Ông Cua là thương hiệu độc quyền thuộc sở hữu của Doanh Nghiệp Tư Nhân Hồ Quang Trí. Gạo Ông Cua tượng trưng cho các dòng gạo ST, nổi tiếng nhất là ST25. Có một khoảng thời gian, thương hiệu này phải đối mặt với tình trạng hàng hóa bị các bên làm giả làm nhái tràn lan, vì sử dụng biện pháp chống giả chưa tối ưu.

Tuy nhiên, từ ngày 2/8/2021 bao bì sản phẩm gạo ST25 của Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí đã được bổ sung một tem chống hàng giả QR Code do iCheck cung cấp để giúp khách hàng nhận biết được sản phẩm thật hay giả. 

Với mã QR này, khách hàng dễ dàng scan qua camera của điện thoại có kết nối internet hoặc thông qua ứng dụng Zalo hoặc iCheck. Mỗi sản phẩm sẽ được gắn một mã QR Code độc nhất, có giới hạn số lần scan. Vì vậy nếu các đơn vị bán hàng giả sao chép mã QR này gắn hàng loạt lên sản phẩm, khi số người quét mã vượt mức giới hạn quy định, hệ thống cảnh báo người quét.

12f

Nhờ tính năng chống giả tuyệt đối, tem QR Code này đã giúp Gạo Ông Cua xử lý gọn được vấn nạn hàng giả, bảo vệ uy tín thương hiệu và bảo vệ được khách hàng không còn mua phải hàng giả hàng nhái.

Kết luận

Công nghệ lưu trữ dữ liệu như mã QR trên bao bì sản phẩm đang được sử dụng bởi một số “ông lớn” trong ngành thực phẩm và đồ uống, cho thấy rằng đây sẽ là xu hướng không thể tránh khỏi trong tương lai gần. Mã QR có tiềm năng để giúp các doanh nghiệp xử lý nhiều vấn đề vận hành.

Nếu bạn là doanh nghiệp sản xuất hoặc phân phối thực phẩm và đồ uống, việc sử dụng mã QR trên bao bì sản phẩm là một bước đi cần thiết để bắt kịp xu hướng và cạnh tranh hiệu quả với đối thủ. Để bắt đầu, bạn có thể hợp tác với iCheck – đơn vị cung cấp các giải pháp QR Code và Barcode hàng đầu trên thị trường hiện nay, với nhiều giải pháp đa dạng như:

– QR Code Chống giả

– QR Code Bảo hành

– QR Code Phân phối

– QR Code Truy xuất nguồn gốc

– QR Code Loyalty (tích điểm, trả thưởng cho khách hàng và đại lý)

– QR Code Marketing

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100090911955888

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *