Chuyển tới nội dung

5 chiến lược Marketing 0 đồng hiệu quả – Doanh nghiệp nào cũng nên biết

11E 1

Có rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới, không có một ngân sách Marketing đủ lớn để có thể triển khai các chiến lược theo ý muốn. Điều này là phổ biến vì trên thực tế, mỗi chiến lược marketing khi tiến hành đều có rất nhiều khoản mục chi phí. Vậy liệu có cách nào để tiếp thị mà không tốn kém? Có thể và điều này có thể được thực hiện thông qua Marketing 0 đồng.

Phương pháp này đã được sử dụng bởi nhiều chủ doanh nghiệp trực tuyến với ngân sách hạn chế, và họ đã phải suy nghĩ về các kỹ thuật Marketing 0 đồng.

Marketing 0 đồng là gì?

Marketing 0 đồng hay còn gọi là  Zero cost-Marketing là một phương pháp tiếp thị mà không có phát sinh chi phí hoặc chi phí rất thấp. Mặc dù phương pháp này phù hợp đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ, nhưng cũng có lợi cho các doanh nghiệp lớn.

Để triển khai chiến lược Marketing 0 đồng, cần phải lựa chọn các chiến lược tiếp thị chi phí thấp nhằm tạo ra doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu. Internet là một trong những nền tảng phổ biến nhất cho loại kế hoạch tiếp thị này.

Marketing 0 đồng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện chiến lược tiếp thị cá nhân hóa và tập trung vào đúng đối tượng khách hàng.
  • Giúp tiết kiệm chi phí, để tập trung cho các lĩnh vực khác của công ty.
  • Có thể tiếp cận một lượng lớn khán giả mà không tốn phí hoặc với chi phí thấp.

5 chiến lược Marketing 0 đồng hiệu quả nhất

1/ Tạo Blog

Bạn đã nghe qua câu “Content is King” chưa? Dù là câu nói cũ, nhưng lại vô cùng chính xác. Viết blog là một trong những chiến lược content marketing hiệu quả nhất, không tốn phí và giúp thu hút khách hàng mới cho công ty của bạn.

11c

Viết những bài đăng blog hấp dẫn và bổ ích giúp khách hàng tiềm năng tin tưởng vào sự chuyên môn của bạn. Ban đầu, bạn có thể cảm thấy e ngại khi phải viết, nhưng nếu bạn có hiểu biết sâu rộng về chủ đề của mình, bạn có thể dần trau dồi cách cung cấp giá trị cho khách hàng.

Hiện nay, việc có một blog kinh doanh là một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất. Nó giúp bạn tạo ra lưu lượng truy cập đến trang web và doanh nghiệp của bạn mà không tốn chi phí tài chính đáng kể.

Bạn có thể dễ dàng thiết lập một blog và nhiều nền tảng blog là miễn phí. Tuy nhiên, để thành công với chiến lược này, bạn cần liên tục viết bài (ít nhất ba lần mỗi tuần hoặc mỗi ngày) và cung cấp thông tin thú vị và hữu ích cho khách hàng của mình.

2/ Tận dụng ảnh hưởng của truyền thông xã hội

Có rất nhiều công cụ và dịch vụ miễn phí trên mạng xã hội có thể giúp tăng doanh thu cho công ty của bạn. Đây là một trong những cách đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất để bắt đầu marketing cho doanh nghiệp của bạn. Các nền tảng truyền thông xã hội có thể tạo ra mức độ tham gia và nhận thức lớn, đó là một lợi thế lớn cho các thương hiệu.

11f min

Thay vì tập trung vào quảng cáo truyền thống, các thương hiệu có thể tìm mục tiêu khách hàng tiềm năng của họ trên các nền tảng xã hội và phát triển tính cách của mình. Trên các ứng dụng như Facebook, Instagram và LinkedIn, bạn có thể chạy quảng cáo với chi phí hợp lý và điều chỉnh để phù hợp với thị trường mục tiêu của mình.

Một trong những chiêu thức marketing chi phí thấp hiệu quả là tổ chức cuộc thi trực tuyến, minigame, give away tặng quà cho những người like và share kênh của doanh nghiệp bạn. Dù có một số rủi ro, nhưng các cuộc thi này vẫn là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý miễn phí.

Ngoài ra, bạn có thể tặng các dịch vụ miễn phí hoặc phiếu giảm giá thay vì tiền mặt làm phần thưởng. Khách hàng của bạn có xu hướng ưa thích những gì được cung cấp miễn phí. Điều này cũng sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web và trang truyền thông xã hội của bạn, vì nhiều người có thể bị thu hút bởi giải thưởng và tham gia cuộc thi.

3/ Tham gia các hội nhóm trên Facebook

Nhóm trên Facebook là một cộng đồng lớn cho phép người dùng chia sẻ kiến thức, tài liệu và đăng các bài viết bán hàng để thu hút sự chú ý từ các thành viên khác. Việc đăng bài quảng cáo trên nhóm Facebook không chỉ giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng mà còn giới thiệu sản phẩm của bạn đến các bạn bè của thành viên trong nhóm. 

Việc lựa chọn đúng nhóm và sản phẩm phù hợp là rất quan trọng để kinh doanh trên Facebook. Tìm kiếm nhóm bán hàng trên Facebook đúng là bước quan trọng để thu hút khách hàng. Dưới đây là những bước để tìm nhóm bán hàng trên Facebook:

11b
  • Sử dụng từ khóa để tìm kiếm nhóm: Bạn có thể tạo nhóm mới hoặc tham gia vào những nhóm đã có sẵn để bán hàng. Tìm kiếm những nhóm có tên đúng từ khóa và phù hợp với sản phẩm của bạn.
  • Số lượng thành viên trong nhóm: Nhóm có nhiều thành viên đồng nghĩa với sự sôi nổi và thu hút được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, nhóm nhiều thành viên cũng có thể là do quy trình Tham gia nhóm dễ dàng, kiểm duyệt lỏng lẻo. Do đó bài đăng rác nhiều và lượng tương tác cũng thấp. Bạn nên lưu ý điều này để đảm bảo hiệu quả đăng bài của mình.
  • Chất lượng nhóm: Những nhóm có quản lý nội dung chặt chẽ thường có tương tác chất lượng cao hơn. Bạn nên tương tác với nhóm trước khi đăng bài quảng cáo hoặc rao bán sản phẩm. Để kiểm tra chất lượng của nhóm, bạn có thể xem số lượng bài đăng trong ngày, lượng like và comment ở các bài đăng.
  • Tham gia những nhóm tương đồng: Bạn có thể đăng bài viết vào nhiều nhóm có tính chất tương đồng nhau.

 

 

 

4/ Upsell khách hàng hiện tại

Thường người ta nghĩ rằng marketing chỉ liên quan đến việc thu hút khách hàng mới, nhưng thực tế là nó cũng bao gồm việc chăm sóc khách hàng hiện tại của bạn. Theo một khảo sát từ Econsultancy và Predictive Intent, bán thêm sản phẩm cho khách hàng hiện tại hiệu quả hơn với tỷ lệ 20:1 so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Điều này cho thấy giữ chân khách hàng hiện tại luôn là một mục tiêu quan trọng và chi phí thấp hơn so với tìm kiếm khách hàng mới.

Tham khảo Giải pháp Loyalty cho khách hàng thân thiết: TẠI ĐÂY

11g

Vì vậy, nếu bạn đã có những khách hàng từng mua sản phẩm của bạn, họ sẽ là nền tảng tuyệt vời cho kinh doanh trong tương lai. Hãy nhớ rằng bạn có thể tăng doanh số của mình bằng cách sử dụng các mối quan hệ đã có sẵn thay vì chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới.

Tóm lại, marketing tới khách hàng hiện tại là một cách đơn giản và chi phí thấp để tăng doanh số bán hàng của bạn. Hãy đặt mục tiêu giữ chân khách hàng hiện tại của bạn và cải thiện mối quan hệ với họ để tăng khả năng bán thêm sản phẩm và dịch vụ của bạn.

5/ Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Một chiến lược hiệu quả khác trong marketing là có thêm yếu tố ảnh hưởng. Những người có ảnh hưởng có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn bằng cách tạo nội dung thuyết phục. Việc hợp tác với những người này sẽ giúp nâng cao uy tín thương hiệu của bạn trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram và TikTok, vì họ có số lượng theo dõi lớn.

11h min

Một trong những kỹ thuật marketing có ảnh hưởng phổ biến là tổ chức các cuộc thi và phát quà tặng. Với sự trợ giúp của những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn, bạn có thể phát triển chiến dịch tiếp thị sáng tạo và có hiệu quả. Bạn có thể sử dụng giảm giá và phiếu khuyến mại để tạo hứng thú cho khách hàng.

Hãy cố gắng sử dụng chiến lược quảng cáo chéo với ít nhất 10 người có ảnh hưởng để cộng tác. Những người có ảnh hưởng tốt nhất là những người chuyên về lĩnh vực cụ thể, vì khách hàng của họ có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Việc tiếp cận khách hàng thông qua tiếp thị có yếu tố ảnh hưởng là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng của bạn.

Kết luận

Một tập hợp các chiến thuật được gọi là “Marketing 0 đồng” giải thích cách bán sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng nhiều nền tảng—bao gồm mạng xã hội, blog và sự khác biệt—với ít chi phí hoặc không tốn phí. So với các mô hình thông thường, đòi hỏi phải có quảng cáo tốn kém, đây là một trong những chiến lược tiếp thị thành công nhất. Bởi vì bạn không chỉ tìm kiếm khách hàng ở đây, nó giúp bạn kết nối với đúng khách hàng, khách hàng trung thành và khách hàng trọn đời.

Bài viết được tham khảo tại: https://www.analyticssteps.com/blogs/10-best-zero-cost-marketing-strategies-your-business

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *