Chuyển tới nội dung

Hướng dẫn thủ tục đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm

Share on facebook
Facebook
Nội dung bài viết

Mã số mã vạch là gì?

Mã số mã vạch (barcode) là một mã số đặc biệt được mã hóa dưới dạng dãy các vạch đen trắng khác nhau và được in trên nhãn sản phẩm. Mỗi sản phẩm sẽ có một mã vạch duy nhất để phân biệt với các sản phẩm khác. Mã số mã vạch được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động bán lẻ và sản xuất, giúp giảm thiểu sai sót và tăng hiệu quả quản lý hàng hóa. Khi quét mã vạch, máy đọc mã vạch sẽ tự động đọc và giải mã nó thành các thông tin liên quan đến sản phẩm như tên, giá cả, ngày sản xuất, hạn sử dụng, v.v.

sua 2

Cấu tạo của 1 Mã số mã vạch

1. Mã vạch: là một dãy các vạch, cách nhau bởi các khoảng trống song song và được thiết kế dựa trên nguyên tắc mã hóa nhất định để chứa dữ liệu về sản phẩm đó.
2. Mã số: gồm 4 phần chính
– Mã quốc gia (của Việt Nam là 893)
– Mã doanh nghiệp
– Mã mặt hàng
– Số kiểm tra

msmv

Vì sao sản phẩm cần có mã số mã vạch?

Người tiêu dùng tin tưởng hơn vào sản phẩm có mã vạch
Hiện nay người tiêu dùng thường căn cứ vào mã vạch sản phẩm để kiểm tra thông tin về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Chính vì thế, đăng ký mã vạch cũng là một phương pháp để bạn chứng minh, tạo niềm tin cho khách hàng.

Mã số mã vạch là công cụ quản lý hàng hóa, sản phẩm
Mã số mã vạch sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc quá trình quản lý, sắp xếp, phân loại hàng hóa một cách chính xác, từ đó kiểm soát và có những điều chỉnh đúng đắn trong chiến lược kinh doanh. g minh, tạo niềm tin cho khách hàng.

Đăng ký mã vạch giúp mở rộng hoạt động kinh doanh
Doanh nghiệp dễ dàng chuẩn hóa quản lý sản phẩm khi đưa ra thị trường. Có mã số mã vạch là điều kiện cơ bản để đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn như siêu thị, chuỗi cửa hàng, hoặc xuất khẩu ra nước ngoài.

9e

Hướng dẫn thủ tục đăng ký mã số mã vạch sản phẩm

Các bước để đăng ký mã vạch sản phẩm với Công ty cổ phần iCheck như sau:

  • Bước 1: Xác định số lượng sản phẩm cần đăng ký mã vạch Quý khách hàng cần xác định số lượng sản phẩm muốn đăng ký mã vạch. Chúng tôi sẽ cung cấp các gói mã vạch phù hợp với nhu cầu của quý khách.
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã vạch sản phẩm Hồ sơ đăng ký mã vạch cần được chuẩn bị đầy đủ và chính xác để đảm bảo quá trình đăng ký được tiến hành nhanh chóng và hiệu quả. Chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết về các tài liệu cần chuẩn bị.
  • Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tới Công ty cổ phần iCheck đăng ký Hồ sơ đăng ký mã vạch cần được nộp tại cơ quan đăng ký, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách hàng về các thủ tục nộp hồ sơ đăng ký.
  • Bước 4: Thẩm định hồ sơ đăng ký mã số mã vạch Hồ sơ đăng ký mã vạch sẽ được thẩm định tại Công ty cổ phần iCheck đăng ký để đảm bảo đầy đủ các thông tin và tài liệu theo quy định. Thời gian thẩm định và cấp mã vạch trong 1 ngày làm việc.
  • Bước 5: Giấy chứng nhận đăng ký cho doanh nghiệp, sau khi hồ sơ được xác nhận hợp lệ và đầy đủ, Công ty iCheck sẽ cấp mã vạch và giấy chứng nhận đăng ký cho doanh nghiệp. Việc cấp mã vạch sẽ được thực hiện ngay sau khi thẩm định xong hồ sơ và giấy chứng nhận đăng ký sẽ được cấp sau khoảng 30 ngày.

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch cần những gì?

Bộ hồ sơ đăng ký mã số mã vạch gồm có: 

1. Bản Đăng kí sử dụng MSMV đã điền đầy đủ thông tin, thủ trưởng kí tên, đóng dấu (02 bản);
2. Bản sao “Giấy phép kinh doanh” hay “Quyết định thành lập” (01 bản);
3. Bảng đăng kí danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN, theo mẫu (02 bản).

Cơ quan tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký mã số mã vạch sản phẩm

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đăng ký mã vạch là tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam) – cơ quan chuyên môn trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Có trụ sở đặt tại Số 08, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Nếu bạn muốn đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm của mình, có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam. Tuy nhiên, pháp luật Việt Nam không bắt buộc việc đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm, chỉ phạt hành chính khi vi phạm một số quy định tại Nghị định số 80/2013/NĐ-CP về tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Tạm kết

Để đưa sản phẩm vào siêu thị, ngoài việc gắn mã số mã vạch, doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chứng chỉ về chất lượng, giấy công bố sản phẩm… để đảm bảo sản phẩm được phân phối trên thị trường.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: iCheck Scanner – Trang hỗ trợ Doanh Nghiệp

Xem nhiều

Tin tức mới nhất

Logo iCheck White

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK

Văn phòng Hà Nội

Văn phòng Hồ Chí Minh

CÔNG TY

Câu hỏi thường gặp
Tuyển dụng

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG

dangkybocongthuong

HỢP TÁC

Chương trình đối tác
Nhà phát triển ứng dụng
Dành cho đại lý
Dành cho cộng tác viên
Dành cho các đơn vị luật
Dành cho các đơn vị in ấn
Dành cho các đơn vị gia công

Bản quyền 2022 iCheck

Rate this post