Chuyển tới nội dung

Bảo hành điện tử là gì? Giới thiệu giải pháp tem bảo hành điện tử

Share on facebook
Facebook
Nội dung bài viết

Có lẽ chúng ta ai cũng từng mua những sản phẩm có “bảo hành”. Bảo hành là một cách thức để doanh nghiệp đảm bảo chất lượng của sản phẩm với người tiêu dùng, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp nếu chẳng may sản phẩm gặp lỗi hỏng. Nếu như ngày trước doanh nghiệp đã quen với việc sử dụng Phiếu bảo hành, Thẻ bảo hành,…cho khách hàng, thì những năm gần đây, các hình thức bảo hành truyền thống này lại dần được thay thế bằng Tem bảo hành điện tử.

6b

Bảo hành điện tử là gì?

Nhiều người có thể sẽ tò mò khi nghe về khái niệm “bảo hành điện tử”. Đây là một giải pháp mới được ra đời trong những năm gần đây và phát triển rất nhanh. Được coi là một trong những công nghệ tiên tiến nhất trong việc hỗ trợ khách hàng trong việc bảo hành sản phẩm, dịch vụ này đang dần thay thế cho các phương thức bảo hành truyền thống thông qua thẻ hoặc giấy bảo hành.

Bảo hành điện tử giúp người tiêu dùng xác định thời gian bảo hành cũng như tuổi thọ của sản phẩm và cung cấp các thông tin liên quan đến dịch vụ bảo hành mà các doanh nghiệp cung cấp. Thông tin được truyền tải chủ yếu thông qua các hệ thống truyền thông như SMS, trang web hoặc ứng dụng được cài đặt trên điện thoại.

Nhờ các phương thức này, khách hàng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành sản phẩm của mình và tra cứu thông tin về sản phẩm từ nhà sản xuất.

Những sản phẩm nên áp dụng giải pháp bảo hành điện tử

Hiện nay, bảo hành điện tử đã được áp dụng rộng rãi cho hầu hết các loại sản phẩm, từ các sản phẩm hoàn thiện đến các linh kiện phụ tùng thay thế. Nó đã được triển khai cho tất cả các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm để có phương án bảo hành và chống giả cho khách hàng.

  • Thiết bị điện tử: điện thoại thông minh, máy tính xách tay, ti vi và máy ảnh,…
  • Thiết bị gia dụng: máy giặt, tủ lạnh, bếp gas, bếp điện, lò nướng, lò vi sóng, máy pha cà phê, máy xay sinh tố,…
  • Linh kiện/phụ tùng ô tô, xe máy
  • Sản phẩm có giá trị cao như: mắt kính, đồng hồ, ví da, giày dép,…
  • Sản phẩm nội thất, vật liệu xây dựng như: bàn ghế, khóa cửa thông minh, sàn gỗ, bồn nước, thiết bị vệ sinh, dụng cụ xây dựng,…
  • Sản phẩm dược phẩm, mỹ phẩm gần đây cũng được nhiều công ty ứng dụng giải pháp bảo hành điện tử.
tem2 2
tem5 1
tem3 1
tem4 2

Một số mẫu tem bảo hành điện tử của các thương hiệu lớn

Bằng cách sử dụng hệ thống quét mã QR hoặc tin nhắn xác thực để kiểm soát nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng cập nhật thông tin bảo hành và tránh trường hợp bị mất, bị nhàu nát như khi dùng phiếu bảo hành truyền thống.

Giới thiệu giải pháp tem bảo hành điện tử

Cấu tạo tem bảo hành điện tử

6 2

➔ Tem bảo hành điện tử thay thế hoàn toàn phương pháp bảo hành thông thường bằng giấy bằng cách: người dùng nhắn tin SMS kích hoạt hoặc quét mã QR-Code từ tem bảo hành được dán lên sản phẩm.

➔ Sau khi quét mã, hệ thống tự động ghi nhận thông tin khách hàng và sản phẩm cho doanh nghiệp và quản lý thông tin bảo hành.

Người mua hàng kiểm tra được những gì sau khi quét mã?

3 2
Thông tin bảo hành hiển thị đầy đủ

Sau khi quét mã QR trên màn hình điện thoại của người mua hàng sẽ hiện ra đầy đủ các thông tin bao gồm:

  • Thông tin đầy đủ của sản phẩm: hình ảnh, tên, giá cả, đánh giá của khách hàng, số lượt quét,…
  • Thông tin bảo hành: Thời hạn bảo hành, Số ngày bảo hành còn lại, Ngày kích hoạt bảo hành.
  • Lịch sử bảo hành gần nhất: Thời gian, Điểm bảo hành, Tình trạng bảo hành.
  • Thông tin nhà sản xuất, nhà phân phối.

Doanh nghiệp và nhà phân phối sử dụng hệ thống bảo hành điện tử như nào?

Toàn bộ hệ thống như đối tác, đại lý, kỹ thuật và nhân viên tại các doanh nghiệp đều sẽ được triển khai các giải pháp bảo hành. Dựa vào tài khoản được cấp và gia hạn cho trước. 

Vậy nên bên đối tác và các thành viên được cấp tài khoản thì có quyền sử dụng các chức năng như:

  • Đăng ký tài khoản bảo hành. 
  • Đăng nhập và thay đổi các thông tin tài khoản.
  • Hỗ trợ kích hoạt bảo hành hàng loạt như: gia hạn, đảo bảo hành,…
  • Quản lý các thông báo ( cho nhân viên), nhận yêu cầu từ tổng đài (cho khách hàng).
  • Quản lý các thông tin tung ra của sản phẩm trên thị trường.
  • Nhận thông báo hoặc xét duyệt lịch bảo hành, bảo trì.
  • Quản lý quá trình sửa chữa bảo hành cho khách hàng tại các trạm trên toàn quốc.
  • Tra cứu thông tin, đặt hàng ( đối tác khách hàng) hoặc kiểm tra doanh thu, công nợ (đối với nhân viên),…
  • Quản lý thông tin khách hàng (dành cho nhân viên, đại lý)

Bảo hành điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp chủ động nắm rõ thị trường. Cùng với quản lý dữ liệu khách hàng. Để đưa ra những phương án kinh doanh hiệu quả theo nhất  từng giai đoạn. Cũng như chủ động lên kế hoạch, giải pháp chăm sóc khách hàng sau mua và trong bảo hành. 

5b

Kết luận

Với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, việc số hóa quy trình đang được ưu tiên hàng đầu để mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự ra đời của giải pháp tem bảo hành điện tử được coi là một bước tiến ứng dụng mới và dự báo sẽ trở thành xu thế trong tương lai.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua:
– Website: https://icheckscan.vn/
– Hotline: 0982 975 918 
– Email: hanhnt1@icheck.com.vn

– Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100090911955888

Xem nhiều

Tin tức mới nhất

Logo iCheck White

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK

Văn phòng Hà Nội

Văn phòng Hồ Chí Minh

CÔNG TY

Câu hỏi thường gặp
Tuyển dụng

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG

dangkybocongthuong

HỢP TÁC

Chương trình đối tác
Nhà phát triển ứng dụng
Dành cho đại lý
Dành cho cộng tác viên
Dành cho các đơn vị luật
Dành cho các đơn vị in ấn
Dành cho các đơn vị gia công

Bản quyền 2022 iCheck

Rate this post